221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465091
Qualcomm tăng dự báo sản lượng chip di động CDMA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Qualcomm tăng dự báo sản lượng chip di động CDMA
,

Hôm thứ hai vừa rồi, Qualcomm đã tăng dự báo về số lượng chip ĐTDĐ sẽ bán ra trong quý I này so với dự kiến ban đầu, căn cứ theo nhu cầu về các loại chip cao cấp mới cho phép người dùng truy cập Internet tốc độ cao.

Qualcomm cũng dự kiến sẽ bán ra 28 triệu chip điện thoại trong quý II (kết thúc vào ngày 30/3), tăng hơn so với dự báo ban đầu là 27 triệu. Năm ngoái, công ty này đã bán ra khoảng 14 triệu chip trong quý II.

Trong quý III sắp tới, Qualcomm cũng hy vọng sẽ bán ra từ 23 đến 25 triệu chip điện thoại, tăng hơn so với 16 triệu của năm ngoái.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Qualcomm tại thị trường Nasdaq, vào lúc đóng cửa, đã giảm 94 cent, tương ứng với 2%, xuống còn 34,24 USD, do các nhà đầu tư vẫn đang lo lắng về triển vọng tăng trưởng lâu dài của công ty này. 

Trong khi các công ty viễn thông đã bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái kinh tế và mức chi tiêu suy giảm, Qualcomm đã cố gắng tập trung vào phát triển công nghệ CDMA (code division multiple access), công nghệ không dây hàng đầu ở Mỹ và là công nghệ điện thoại di động phổ biến thứ 2 trên thế giới.

Hiện Qualcomm sở hữu hầu hết bản quyền công nghệ CDMA. Công ty này hiện cấp bản quyền công nghệ và 90% sản lượng chip cho thị trường điện thoại CDMA toàn cầu.

Tháng 1 vừa rồi, theo thông báo của công ty, trong quý I năm tài khóa 2003, mức lãi ròng đã tăng tới 73%, một phần lớn do nhu cầu cao về ĐTDĐ tại châu Á đã giúp tăng doanh thu lên 57%. Qualcomm cũng dự định sẽ tăng lượng chip bán ra trong năm 2003.

Hiện tại, Qualcomm vẫn đang tiếp tục gặt hái được những thành quả ngoài mức dự kiến nhưng để duy trì được mức tăng trưởng này, sẽ không phải là điều dễ dàng.

Phương Thùy-Theo Reuters


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,