221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465101
Nam Phi: Người sử dụng Internet thích nhận hoá đơn thanh toán qua e-mail
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nam Phi: Người sử dụng Internet thích nhận hoá đơn thanh toán qua e-mail
,

I-Today - Trong 1 cuộc khảo sát về thanh toán trực tuyến ở Nam Phi do hãng World Wide Worx thực hiện, cứ 10 người được hỏi thì có 9 người nói rằng họ muốn nhận các hóa đơn thanh toán dưới hình thức trực tuyến (qua e-mail) hơn là thông qua thư giấy thông thường mà theo họ là chậm như sên.

Trong số 200 công ty và 586 cá nhân được hỏi, 76% thích nhận các hoá đơn qua e-mail, trong khi 17% thích truy cập các hoá đơn của mình trên Website. Điều này tương phản với sở thích của người dân Mỹ, khi mà phần lớn người Mỹ thích nhận hóa đơn trên Website của hãng dịch vụ thanh toán hoặc Website của ngân hàng.

Kết quả của khảo sát này không đáng ngạc nhiên lắm, bởi vì những người được hỏi đều đã có quá trình sử dụng Internet lâu dài và đã từng thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Hãng World Wide Worx cũng đã tiến hành phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến sở thích thanh toán qua mạng của người sử dụng Internet tại Nam Phi. Những phân tích cho thấy, do tốc độ truy cập Internet chậm, nên người dân Nam Phi thường tìm kiếm các giải pháp làm sao để họ không phải mất thời gian chờ đợi các trang Web tải xuống. Chính vì vậy mà họ thích nhận hoá đơn thanh toán qua e-mail hơn là trực tiếp từ Website, bởi vì nếu qua e-mail thì họ có thể chủ động xem vào bất cứ thời điểm nào.

Một lý do khác khiến các công ty thích sử dụng thanh toán qua mạng hơn là các dịch vụ thanh toán qua bưu chính truyền thống là: tốc độ. Thanh toán qua mạng cho phép họ có thể trả các khoản chi phí một cách nhanh hơn. Các dịch vụ thanh toán được cải thiện cũng như giá thành rẻ cũng khiến cho người sử dụng đến với thanh toán qua mạng nhiều hơn.

Hồng Ngọc - Theo All Africa

        

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,