221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465165
Nokia đã quyết định đầu tư vào thị trường CDMA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nokia đã quyết định đầu tư vào thị trường CDMA
,

Hãng sản xuất điện thoại khổng lồ của Phần Lan, Nokia Inc., mới đây giới thiệu một số mẫu máy điện thoại cầm tay mới có hỗ trợ mạng CDMA (code division multiple access), một lĩnh vực mà trước đó hãng này không chú ý đến.

Soren Peterson, Phó Chủ tịch đồng thời là Tổng giám đốc phụ trách bộ phận kinh doanh CDMA của Nokia cho biết: ''Trước đây chúng tôi không đặt nhiều trọng tâm vào lĩnh vực CDMA, nhưng nay chúng tôi sẽ làm điều đó''.

Các mẫu máy điện thoại cầm tay mới gồm series 2200, 3586i và 6585.

Series 2200 có các chức năng âm thanh và hiển thị chữ viết cơ bản, được thiết kế hướng tới nhóm khách hàng quan tâm đến vấn đề giá cả.

Các mẫu máy 2270 và 2285 đều có chức năng định vị GPS để phù hợp với tiêu chuẩn E911 của Ủy ban viễn thông liên bang (Federal Communications Commission) cho phép các nhân viên đặc nhiệm định vị các máy điện thoại di động. 2280, được thiết kế cho Mỹ La tinh, không hỗ trợ GPS.

Nokia 3586i là một mẫu điện thoại loại CDMA20001x ba chế độ, có màn hình màu xanh, hỗ trợ Java, và các biểu tượng đồ hoạ định danh ID người gọi. Nó cũng có lớp vỏ bọc phát quang, có thể phát sáng nhẹ đủ để có thể soi sáng 3 hàng ghế trong một rạp chiếu phim.

Nokia 6585 được xem như một mẫu �điện thoại thời trang� có hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao và các ứng dụng có thể tải về từ mạng bên cạnh chức năng sẵn có bắt sóng radio FM và tai nghe.

Tất cả các mẫu máy này sẽ được tung ra thị trường trong quý II năm nay.

Thu Ánh - Theo eWeek

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,