221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465358
Yahoo thúc đẩy tin nhắn nhanh cho doanh nghiệp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo thúc đẩy tin nhắn nhanh cho doanh nghiệp
,

Yahoo đang dựa vào hàng triệu người sử dụng dịch vụ tin nhắn nhanh của mình để hy vọng dập tắt khuynh hướng cấm dùng chương trình chat này tại công sở của các nhà quản lý công nghệ. 

Cổng Web này đã bắt đầu chiến dịch có tên gọi là ''Save Smiley'' trong phần tham khảo cho các biểu tượng mặt cười Instant Messenger (IM) của Yahoo. Chiến dịch này đã xuất hiện trong nhiều khu vực của Yahoo, yêu cầu người sử dụng thông báo cho Yahoo biết nếu có một công ty nào ngăn cản các dịch vụ tin nhắn ở công sở. Trang Web khổng lồ này dự kiến sẽ tiếp cận các công ty này và thử bán dịch vụ IM doanh nghiệp cho các bộ phận công nghệ thông tin của họ.

Giám đốc Marketing cấp cao phòng Giải pháp doanh nghiệp của Yahoo, Hillary Mickell phát biểu: ''Chúng tôi nhận thấy có khuynh hướng ngăn cản Messenger trong các công ty do lo lắng về kiểm soát và bảo mật''.

Mickell nói chiến dịch này nhìn chung nhằm vào người sử dụng Yahoo truy nhập vào trang Web từ công sở. Nó được thiết kế để sử dụng lượng khách hàng đông đảo của cổng web này như một cách thiết lập quan hệ với các nhà quản lý IT.

Yahoo đã bắt đầu chính thức bán các sản phẩm IM cho doanh nghiệp vào cuối tháng hai. Tuy nhiên đại diện của Yahoo không cho biết tên các công ty đăng ký dịch vụ này.

Động thái này chứng tỏ tham vọng muốn bán phần mềm tin nhắn cho các doanh nghiệp của nhiều công ty trong ngành. Do nhu cầu sử dụng dịch vụ tin nhắn tăng, một số ngành IT đang cấm sản phẩm này trong khi một số khác lại yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet, bao gồm ba công ty lớn Yahoo, America Online và Microsoft's MSN, cung cấp thêm các tính năng dễ điều khiển và bảo mật 

Khuynh hướng này vừa là mối đe doạ đồng thời cũng vừa là cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn. Các nhà cung cấp dịch vụ có cơ phải chịu mất khách hàng do các công ty lớn đóng cửa các dịch vụ tin nhắn và quay sang những người bán lẻ phần mềm khác đồng ý cung cấp một tính năng bảo mật hữu hiệu hơn. Trong khi đó, ba công ty Internet lớn trên đang chộp lấy cơ hội bán các phiên bản dịch vụ IM từng miễn phí của họ cho thị trường doanh nghiệp.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng mặc dù phần mềm IM cho khách hàng tiêu dùng đang được hàng triệu người trên thế giới sử dụng, nó sẽ phải trải qua giai đoạn khó khăn hơn nhiều để xâm nhập vào thị trường doanh nghiệp.

IBM, Oracle và Sun Microsystems đang cung cấp dịch vụ IM doanh nghiệp hoặc các dịch vụ cộng tác. Các công ty này tin rằng họ có thể dựa vào thị trường này bởi vì họ đã có chỗ đứng trong lĩnh vực bán hàng cho các doanh nghiệp.

P.T -Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,