221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465616
Juniper cung cấp ''điểm nóng'' truy cập không dây giá rẻ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Juniper cung cấp ''điểm nóng'' truy cập không dây giá rẻ
,

Hãng Juniper Networks đang sẵn sàng tung ra thị trường một bộ ''hot spot'' (điểm nóng) truy cập không dây với giá rẻ. Hãng này hy vọng sẽ giành được một ''miếng mồi'' từ thị phần của Cisco Systems trong thị trường mạng Wi-Fi (mạng truy cập không dây) lợi nhuận cao.

Trong vài tuần tới, công ty tại Sunnyvale, Calif. này sẽ bắt đầu bán một bộ sản phẩm ''hot spot in a box'' nhằm vào các nhà cung cấp ĐTDĐ, băng thông rộng và điện thoại cố định có cung cấp dịch vụ truy cập không dây công cộng. Bộ sản phẩm giá 800 USD này, cũng sẽ được đối tác Colubris Networks bán ra thị trường, bao gồm tất cả phần cứng, phần mềm và các kiến thức kỹ thuật cần thiết để xây dựng một điểm mạng không dây bên trong một quán cafe, khách sạn hay nhà hàng.

Ông Christopher Komatas, Giám đốc sản phẩm của Juniper cho biết Cisco và các đối thủ khác thường có giá cho bộ thiết bị này vào khoảng 2.000 USD cho mỗi điểm truy cập.

Sự canh tranh đang nóng lên trong việc bán thiết bị mạng cho các nhà cung cấp băng thông rộng, điện thoại cố định và di động tại Mỹ. Các công ty này đang cố gắng thúc đẩy sự phổ biến của Wi-Fi. Các mạng Wi-Fi tạo ra một vùng không gian rộng 100m cho phép các máy laptop có thể kết nối không dây để truy cập Web hoặc vào các mạng máy tính dùng chung.

Các nhà cung cấp đã tiêu khoảng 500 triệu USD vào năm ngoái cho cho thiết bị Wi-Fi và thêm các điểm truy cập không dây hot spot vào mạng của mình. Đây là một sức ép từ những thành công của các nhà cung cấp kết nối không dây như Boingo Wireless, đã cho phép mọi thuê bao có thể truy cập dịch vụ mạng không dây.

Cisco Systems đã dẫn đầu về doanh số bán các điểm truy cập không dây và thiết bị mạng cho các khách hàng này, còn Juniper hiện vẫn đứng ngoài thị trường này. Đại diện của Cisco đã không bình luận gì về thông tin này.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,