221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466005
Vodafone bắt tay với RealNetwork cung cấp dịch vụ tải video xuống ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Vodafone bắt tay với RealNetwork cung cấp dịch vụ tải video xuống ĐTDĐ
,

RealNetworks, hãng phát triển phần mềm Internet media (phần mềm chơi nhạc, xem phim trực tuyến) đã ''chơi'' cho đối thủ Microsoft một vố khi bắt tay với nhà cung cấp dịch vụ di động Vodafone triển khai dịch vụ truyền video trực tiếp tới thuê bao di động.       

Vodafone sẽ sử dụng phần mềm của RealNetworks để truyền các đoạn video và audio cho 119 triệu thuê bao ở Anh quốc của mình. Trong khi cuộc chiến giữa chàng tí hon David-RealNetworks và người khổng lồ Goliath-Microsoft chưa phân thắng bại, thì hợp đồng đã ký với Vodafone như tiếp thêm sức mạnh cho chàng David, giúp cho RealNetworks có thể giành được những hợp đồng với các hãng điện thoại hàng đầu khác.                                           

Nokia - hãng chế tạo điện thoại di động hàng đầu thế giới, và Ericsson, hãng chế tạo thiết bị mạng di động lớn nhất cũng vừa ký hợp đồng với RealNetworks. Nokia, hãng chiếm giữ 35% thị phần điện thoại di động toàn cầu, tỏ ra lo ngại về khả năng thống trị thị trường di động của Microsoft cũng giống như họ đã làm với phần mềm máy tính để bàn. Chính vì lẽ đó, Nokia đã chọn đối thủ của Microsoft là RealNetworks để cộng tác.

Lee Joseph, Tổng giám đốc bộ phận di động quốc tế của RealNetworks, phát biểu: ''Chúng tôi đã giành được một thắng lợi chiến lược khi ký được hợp đồng với ba hãng điện thoại di động hàng đầu''. Còn người phát ngôn của Vodafone thì nhận xét: ''Chúng tôi thấy Real là một sản phẩm rất tốt''.           

Vodafone sẽ chính thức cài đặt phần mềm của RealNetworks vào các máy di động trong đầu năm tới.

Hồng Ngọc - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,