221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466105
NTT DoCoMo cung cấp dịch vụ e-mail trên ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
NTT DoCoMo cung cấp dịch vụ e-mail trên ĐTDĐ
,
Trong tuần tới, nhà cung cấp điện thoại Nhật Bản NTT DoCoMo sẽ triển khai một dịch vụ e-mail qua ĐTDĐ. Đây có thể là một mối đe doạ cạnh tranh cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay dành cho người dùng di động chuyên nghiệp.

Bắt đầu từ 17/7, NTT DoCoMo sẽ cung cấp dịch vụ truy cập bằng điện thoại để check e-mail qua chương trình xem thư Microsoft và Lotus, quản lý các địa chỉ liên hệ và các mục lịch công tác. Hầu hết các nhà cung cấp đều đã bán các dịch vụ tương tự nhưng yêu cầu khách hàng phải mua các điện thoại đặc chủng của Research In Motion, Good Technology, NEC và các nhà sản xuất khác. Các thiết bị này có thể có chi phí tới hơn 200 USD, trong khi các điện thoại thường được cung cấp miễn phí khi khách hàng đăng ký thuê bao.

NTT DoCoMo đã cộng tác với Seven để cung cấp dịch vụ mới nói trên, được nhà cung cấp này gọi là dịch vụ BINWAN, hay Giao diện doanh nghiệp cho mạng truy cập web (Business Interface for Web Access Network).

RIM, nhà phát triển của thiết bị BlackBerry, đã triển khai dịch vụ truy cập e-mail dùng chung từ năm ngoái, nhưng chỉ có một số ít người dùng công nghệ toàn cầu này so với số lượng thuê bao không dây. Chi phí cao của ĐTDĐ là một trong các nguyên nhân của hiện trạng này.

Mark Guibert, Phó Chủ tịch của RIM, cho biết công ty của mình sẽ ''cạnh tranh trên mọi thị trường mà chúng tôi phục vụ''.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,