221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466450
LG và Nokia tăng thị phần ĐTDĐ CDMA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
LG và Nokia tăng thị phần ĐTDĐ CDMA
,

Theo nghiên cứu của hãng Strategy Analytics, lượng hàng xuất xưởng đối với cả ĐTDĐ CDMA lẫn GSM đều tăng 13% trong quý II năm 2003. Như vậy là có khoảng 110 triệu chiếc máy ĐTDĐ được xuất xưởng trong quý trước, và tính cả năm sẽ có khoảng 455 triệu máy.

Doanh số máy ĐTDĐ toàn cầu vẫn giữ ở mức ổn định trong vài ba năm nay, nhưng vào năm 2004 sẽ có sự tăng đột biến lên tới 507 triệu máy. Nhà sản xuất nổi bật nhất trong quý II/2003 là LG Electronics với lượng máy xuất xưởng tăng 43% hàng năm khi hãng này tấn công vào thị trường Bắc Mỹ với các loại máy ĐTDĐ CDMA.

Trong khi đó, Nokia cũng đang thâm nhập thị trường CDMA với 11% thị phần của thị trường ĐTDĐ CDMA toàn cầu trong quý II/2003. Strategy Analytics không đặt hy vọng nhiều lắm vào Sony Ericsson.

Mặc dù công nhận rằng T610 đang gây được nhiều ấn tượng tốt, nhưng Strategy Analytics cho rằng Sony Ericsson không chắc đã thu được lợi nhuận ở mức dưới 7% thị phần toàn cầu.

Strategy Analytics cũng đưa ra dự đoán, nếu như thị trường mở rộng vào năm 2004, Nokia sẽ chiếm khoảng 40% doanh số toàn cầu. Tuy nhiên, dự đoán này không chắc chắn lắm. Các nhà sản xuất ĐTDĐ Trung Quốc đang ngày càng tỏ ra cường thịnh, và Nhật Bản thì đang hồi sinh với sự ra đời của cameraphone.

Huyền Thanh - Theo The Inquirer

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,