221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466457
eBay tê liệt trong 3 giờ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
eBay tê liệt trong 3 giờ
,

Sự cố mất điện tại nơi đặt máy chủ Web của eBay đã làm tê liệt trang bán đấu giá trực tuyến này trong gần 3 tiếng đồng hồ.

Theo người phát ngôn của eBay thì sự cố mất điện đêm thứ tư đã ảnh hưởng trực tiếp đến trụ sở Qwest Communications tại Santa Clara, California, nơi đặt rất nhiều máy chủ web của eBay. Mặc dù sự cố tại Qwest chỉ kéo dài trong 10 phút song các kỹ thuật viên của eBay đã buộc phải tắt và khởi động lại toàn bộ hệ thống khu vực của mình, khiến cho Website của hãng này không thể truy cập vào được trong khoảng thời gian từ 8h55 đến 11h45 tối.

eBay cho biết sẽ tính giảm chi phí cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện và gia hạn thời gian hiển thị trong danh sách đấu giá thêm 24 giờ. Đồng thời, hãng này sẽ bồi hoàn phí đấu giá ''10 cent cho 10 ngày'' đối với những phiên đấu giá đang tiến hành vào thời điểm mất điện.

Trong quá khứ, eBay cũng đã từng trải qua sự cố mất điện kéo dài khiến cho trang web tê liệt nhiều giờ. Năm 1999, hãng này là nạn nhân của sự cố điện ''nổi tiếng'', khiến cho đôi khi website eBay ''chết'' gần một ngày, làm cho hàng triệu khách hàng bực bội và tức giận.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,