221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466500
Lucent sẽ tái thiết mạng điện thoại của Iraq
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lucent sẽ tái thiết mạng điện thoại của Iraq
,

Người khổng lồ trong lĩnh vực xây dựng Bechtel National cho biết hãng này sẽ hợp tác với Lucent Technologies để giúp Iraq tái thiết lại cơ sở hạ tầng điện thoại bị hư hỏng nặng trong cuộc chiến vừa qua.

Bản hợp đồng với Lucent, trị giá 25 triệu USD là bản hợp đồng phụ đầu tiên mà Bechtel ký kết để khôi phục lại hệ thống thông tin liên lạc tại Iraq. Hiện 240.000 trong số 540.000 đường dây điện thoại tại đây vẫn chưa thể đưa vào sử dụng bình thường.

Lucent sẽ bắt đầu công việc vào tháng tới, trước hết là sửa chữa mạng điện thoại của Công ty Bưu chính và Viễn thông Iraq (ITPC) - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất của quốc gia này. Dự kiến công việc sẽ kéo dài khoảng 6 tháng. Một phần trong bản hợp đồng sẽ nhằm giúp đỡ đào tạo các nhân viên của ITPC cách sử dụng những thiết bị mới cài đặt.

Bectel cũng lên kế hoạch chi tổng cộng 45 triệu USD để xây dựng lại hệ thống thông tin liên lạc của Iraq. Hiện vẫn còn nhiều bản hợp đồng phụ đang được xúc tiến thương thảo, song đại diện của Bechtel từ chối không bình luận về thời điểm thông báo.

Cơ quan phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ đã giao cho Bechtel một bản hợp đồng trị giá tới 680 triệu USD để tái thiết toàn bộ cơ sở hạ tầng của Iraq trong vòng 18 tháng. Nhưng theo Bechtel thì hãng này sẽ ký hợp đồng phụ khoảng 90% khối lượng công việc.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,