221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466912
Microsoft giới thiệu phần mềm truyền hình Internet tốc độ cao
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft giới thiệu phần mềm truyền hình Internet tốc độ cao
,

Tiếp tục dấn bước vào thị trường truyền hình Internet tốc độ cao, một thị trường đầy tiềm năng mới nổi, hãng Microsoft đã cho ra mắt một phần mềm đặc biệt. Phần mềm này cho phép các hãng truyền thông có thể cung cấp các dịch vụ truyền hình qua kết nối Internet tốc độ cao. Phần mềm này đã được giới thiệu tại triển lãm ITU Telecom World 2003, được khai mạc sáng 11/10 tại Geneva.

Phần mềm này được Microsoft đặt tên là Hệ thống Phân phối Truyền hình Giao thức Internet (IPTV). Đây là một trong số các sản phẩm mới nhất mà người khổng lồ phần mềm đem đến giới thiệu tại triển lãm. 

Đặc điểm của hệ thống IPTV

Dự kiến, một hệ thống IPTV sẽ bao gồm các đặc điểm sau: nó sẽ cho phép thay đổi nhanh các kênh, các hướng dẫn đa phương tiện về chương trình, khả năng ghi lại các chương trình dưới dạng video số, dịch vụ video theo yêu cầu. 

Hệ thống này sẽ được tích hợp chuẩn nén mới đã từng được đưa vào loạt sản phẩm Windows Media 9 của Microsoft. Chuẩn nén mới này có độ nén hiệu quả gấp 4 lần so với chuẩn MPEG-2 và gấp 2 lần so với chuẩn MPEG-4. 

Đạt được thỏa thuận với các đối tác

Hai hãng Bell Canada và Reliance Infocomm (Ấn Độ) đã đồng ý hợp tác phát triển và thử nghiệm dịch vụ IPTV cùng với bộ phận chuyên trách của Microsoft. 

Một số công ty khác cũng đã đồng ý cộng tác với Microsoft trong việc phát triển hệ thống IPTV gồm Harmonic, Tandberg Television ASA, Juniper Networks, Intel, Pace Micro Technology PLC, và Thomson.

Trước đây, Microsoft cũng đã đưa ra thử nghiệm các phần mềm cho phép các hộ gia đình xem truyền hình số. Hồi tháng 7, Microsoft đã công bố việc ký kết hợp đồng với hai hãng truyền thông khổng lồ là Time Warner Cable và Comcast để khai thác thử nghiệm các phần mềm do Microsoft mới phát triển. Đây là những phần mềm cài đặt trong các set-top box (hộp thu tín hiệu truyền hình số), cho phép người xem có thể sắp đặt chương trình theo ý thích.     

Tháng 6 vừa qua, Comcast công bố hãng này sẽ tiến hành thử nghiệm phần mềm TV Foundation Edition của Microsoft. Phần mềm này cho phép các hãng truyền thông tạo ra các kênh để người xem có thể dễ dàng chọn lựa và trả tiền.

Đăng Khoa - Theo IDG News

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,