221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467230
Singapore tuyên chiến với tội phạm mạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Singapore tuyên chiến với tội phạm mạng
,

Chính phủ Singapore vừa thông qua một bộ luật mới khá nghiêm khắc nhằm bảo vệ hệ thống máy tính trước các cuộc tấn công từ hacker.

Một quan chức của chính phủ Singapore cho biết bộ luật này là rất cần thiết bởi những vụ tấn công máy tính thường gây ra những thiệt hại rất lớn. Bộ luật này sẽ có tác dụng răn đe, phòng ngừa các cuộc tấn công. Nếu như trong năm 2000 chỉ có 10 cuộc tấn công vào hệ thống máy tính của Singapore thì đến năm 2002 đã có 41 vụ tấn công được thực hiện.

Bộ luật này cho phép nhà chức trách kiểm soát tất cả các hoạt động máy tính. Nhưng chính điều này cũng khiến cho một số thành viên nghị viện tỏ ra lo lắng. Họ cho rằng việc lạm dụng bộ luật có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của mỗi người.

Ho Peng Ke, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Tư pháp Singapore cho biết sự nghiêm khắc của điều luật là để chống lại tội phạm mạng, ngăn ngừa những nguy cơ đối với nền an ninh quốc gia và những dịch vụ thiết yếu như ngân hàng và tài chính. ''Thay vì gửi một gói thuốc nổ, các hacker sẽ gửi một gói dữ liệu được thiết kế đặc biệt vào hệ thống máy tính trọng yếu, chẳng hạn như hệ thống điều khiển điện lưới quốc gia. Thiệt hại do hacker gây ra lớn hơn rất nhiều lần so với gói thuốc nổ'', ông Ho nói.

Đối với những người bị buộc tội tấn công máy tính, hoặc đánh sập website, họ sẽ phải nhận một mức án 3 năm tù hoặc phải trả một khoản phí 5.800 dollar Singapore.

Đăng Khoa - Theo BBC               

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,