221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468314
Singapore xem xét luật chống thư rác
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Singapore xem xét luật chống thư rác
,

I-Today - Chính phủ Singapore đang cân nhắc đến khả năng ban hành một bộ luật khép thư rác vào hành vi phạm pháp nhằm hạn chế những phiền toái mà chúng gây ra cho người sử dụng Internet.

''Chúng tôi đang xét duyệt một số biện pháp nhằm hạn chế thư rác e-mail, không loại trừ cả biện pháp pháp chế'', người phát ngôn của Cơ quan phát triển Thông tin liên lạc Singapore cho biết.

Các chuyên gia kiểm tra của Cơ quan này đã làm việc cùng ba nhà cung cấp dịch vụ Internet địa phương là SingNet, StarHub và Pacific Internet về những biện pháp khả thi nhằm chống lại các spammer và kết quả của các cuộc thảo luận sẽ được công bố rộng rãi trước dư luận trong vòng vài tháng tới.

Tờ Thời báo Kinh Doanh của Singapore, nơi đầu tiên đưa tin về kế hoạch ''ra luật'' của chính phủ, nói rằng các ISP trong nước đều coi pháp chế chỉ là một trong nhiều cách thức hạn chế thư rác. Nguyên nhân là do mức độ phức tạp khi truy tìm nguồn gốc nơi gửi cộng với thực tế gần 90% số thư rác có xuất phát điểm từ bên ngoài biên giới Singapore.

Người phát ngôn của StarHub, tuy vậy, vẫn tuyên bố rằng ban hành khung luật là một bước đi quan trọng trong việc chấm dứt nạn gửi thư rác. ''Chúng tôi không phản đối và không chống lại việc đó, song sẽ vẫn tiếp tục tìm kiếm cả các biện pháp khả thi khác nữa. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận một khung hình chế tài kiên quyết là một bước tiến lớn trên con đường xoá sổ các spammer ở Singapore''.

Cuộc chiến chống thư rác đột ngột trở nên dữ dội trong tuần này khi 4 đại gia ISP của Mỹ - Microsoft, Yahoo, American Online và Earthlink - cùng nhau đệ trình 6 đơn kiện chống lại hơn 100 kẻ bị tình nghi là phát tán thư rác.

Đây là hoạt động tố tụng đầu tiên kể từ sau khi Điều luật Can-Spam chính thức có hiệu lực tại Mỹ hồi tháng Giêng vừa qua. Vụ kiện này của các ISP nhằm kêu gọi chấm dứt ngay mọi hành vi gửi thư rác đồng thời yêu cầu những kẻ vi phạm phải đền bù thiệt hại ước tính lên tới hàng triệu USD.

Cầm Thi � Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,