221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468786
Cisco, Ericsson lập quan hệ đối tác để bán thiết bị mạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cisco, Ericsson lập quan hệ đối tác để bán thiết bị mạng
,

I-Today - Hôm nay (28/4), người khổng lồ thiết bị mạng Cisco Systems Inc. (Mỹ) và hãng điện thoại Ericsson của Thụy Điển vừa cho biết họ đã đồng ý hợp tác bán thiết bị tới các công ty điện thoại toàn cầu, trong một động thái đẩy mạnh việc chuyển sang các mạng truyền thông dựa trên Internet.

Hợp đồng không độc quyền này, với các chi tiết không được công bố, sẽ cho phép Cisco, hãng thiết bị điều hướng giao thông Internet lớn nhất thế giới, và Ericsson cung cấp các thiết bị và dịch vụ tới các công ty điện thoại, với các giải pháp dịch vụ như truyền tải giọng nói qua Internet.

Các công ty điện thoại coi các mạng viễn thông dựa trên Internet là một cách để giành lại các khách hàng với các dịch vụ giá rẻ. Các nhà cung cấp nhận thấy các dịch vụ này đã thúc đẩy doanh số sau 3 năm suy giảm mức chi tiêu của ngành công nghiệp IT.

Liên minh này được xây dựng trên sức mạnh của Ericsson về tích hợp các hệ thống và sự thống trị của Cisco trên thị trường router. Đây là các thiết bị điều hướng thông tin và dữ liệu chạy trên một mạng. Một phát ngôn viên Cisco cho biết sẽ không có sự chồng chéo nào về sản phẩm được cung cấp giữa 2 hãng.

Quan hệ đối tác này sẽ kết hợp vị thế softswitch của Ericsson cùng các router và switch cốt yếu của Cisco. ''Softswitches'' giúp điều hướng các cuộc gọi di động qua các mạng đường truyền cố định. Các hãng điện thoại nhờ đó sẽ cần ít không gian, ít năng lượng để hoạt động mạng truyền thông, và có thể triển khai hệ thống nhanh hơn so với các hệ thống chuyển mạch như hiện nay.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,