221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468993
Yahoo bổ sung tính năng chống spyware
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo bổ sung tính năng chống spyware
,

I-Today - Ngày hôm qua (26/5), Yahoo đã giới thiệu một tính năng mới dành cho thanh công cụ trình duyệt với mục tiêu: giúp người sử dụng xoá bỏ dễ dàng các chương trình phần mềm do thám ngoài ý muốn chuyên rình mò thói quen khi lướt web của họ.

Bước đi mới của Yahoo được giới phân tích nhìn nhận như một nỗ lực trong cuộc chiến cạnh tranh ngày một quyết liệt tranh giành người lướt Web với các đối thủ lớn là Google và Microsoft. Hai hãng này trước đó đều đã giới thiệu các thanh công cụ trình duyệt phổ biến trong thị trường dịch vụ tìm kiếm thông tin và quảng cáo liên quan.

Với tên gọi Anti-Spy dành cho Yahoo! Toolbar, tính năng này sẽ được phát hành dưới dạng bản beta thử nghiệm, cho phép người sử dụng nhận dạng các phần mềm nhiều khả năng là do thám đang rình thời cơ lẩn vào máy tính cá nhân của họ. Những phần mềm này theo dõi thói quen lướt Web của người sử dụng và có thể gây ra nhiều vấn đề như hiển thị quảng cáo và chỉ dẫn họ click lại vào một trang chủ nào đó. Một số phần mềm thậm chí còn có thể ''bò'' vào máy tính mà người sử dụng hoàn toàn không hay biết và kéo theo các chương trình ''tầm gửi'' khác. Với tính năng mới dựa trên phần mềm của Pest Patrol, sau khi quét qua toàn bộ PC, người sử dụng có thể lựa chọn vô hiệu hoá, xoá bỏ hay giữ lại các chương trình kiểu này.

Julie Herendeen, Phó chủ tịch các sản phẩm mạng của Yahoo cho biết tính năng chống phần mềm do thám là tính năng đầu tiên mà một cổng Web lớn như Yahoo cung cấp miễn phí cho cộng đồng Internet rộng lớn. ''Phần mềm do thám là một vấn đề nghiêm trọng'', Herendeen nói, song không cung cấp thời điểm cụ thể phát hành phiên bản thanh công cụ hoàn thiện có tính năng Anti-Spy.

Ngoài Anti-Spy, thanh công cụ của Yahoo còn bao gồm nhiều công cụ khác như cửa sổ tìm kiếm, khoá quảng cáo pop-up, đánh dấu và nhiều tính năng tuỳ biến khác.

Cầm Thi - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,