221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469015
NTT DoCoMo tìm kiếm đối tác tiềm năng của Anh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
NTT DoCoMo tìm kiếm đối tác tiềm năng của Anh
,

I-Today - NTT DoCoMo Inc -nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ hàng đầu Nhật cho biết họ sẽ thoả thuận với các đối tác của Anh nhằm cung cấp dịch vụ Internet di động 'i-mode' nổi tiếng của mình sau lần hợp tác thất bại với  Hutchison Whampoa của Hong Kong.

 Takuo Suzuki - phát ngôn viên của DoCoMo nói ''Chúng tôi sẽ đàm phán với các nhà điều hành di động Anh nhằm cung cấp dịch vụ i-mode. Đó có thể là Orange, T-Mobile hoặc mm02, nhưng hiện nay chúng tôi chưa thể nói tên công ty chúng tôi sẽ đàm phán''.

 Ông này từ chối bình luận về bản báo cáo của Thời báo tài chính về việc công ty đã từng đàm phán với các hãng di động như Orange, T-Mobile và mm02. 

 Động thái này diễn ra ngay sau lần hợp tác thất bại của DoCoMo với Hutchinson 3G UK Holdings Ltd - nhà điều hành ngang cấp các dịch vụ thế hệ thứ ba (3G). 

 Hôm thứ năm (27/5), NTT DoCoMo cho biết họ đã đồng ý bán 20% cổ phiếu trong Hutchison 3G UK cho Hutchison Whampoa với giá 120 triệu pound (221 triệu dollar).  Theo các điều khoản của hợp đồng, DoCoMo sẽ được bồi thường ba lần lắp đặt bằng tiền mặt cùng với lựa chọn nắm giữ cổ phần của Hutchison Telecommunications International Ltd (HTIL).

Lựa chọn thanh toán bằng cổ phần trên sẽ ảnh hưởng đến việc phát hành cổ phiếu của HTIL trên thị trường chứng khoán Hong Kong.

Phương Thuý - Theo AFP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,