221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469300
Còn quá thiếu ứng dụng cho VoIP
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Còn quá thiếu ứng dụng cho VoIP
,

Những nhà phát triển điện thoại VoIP vẫn đang mỏi mắt tìm kiếm các ứng dụng mới mẻ và thú vị dành cho sản phẩm của mình.

Mới đây, các chuyên gia đã nhóm họp tại hội thảo Supercomm 2004 tổ chức tại Chicago để bàn về chiến lược phát triển và mở rộng công nghệ này. Giải pháp đưa ra là các hãng như IBM, Cisco và các nhà cung cấp thiết bị VoIP chủ chốt khác cần phải đưa ra thêm nhiều ứng dụng hơn nữa. 

Hội thảo đã nhất trí rằng sau 10 năm, phần lớn các công ty cung cấp đều nghĩ rằng công nghệ này đã hoạt động hiệu quả và được lắp đặt với số lượng kỷ lục, nhưng có vẻ như đó không phải là cảm tưởng của khách hàng. Trái lại, họ còn cảm thấy không hài lòng. Khách hàng không chỉ muốn những hoá đơn điện thoại ít tiền hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn, mà họ còn đòi hỏi những tính năng riêng biệt không thể tìm thấy hay đạt được với hệ thống điện thoại cũ của mình. Điều đáng buồn là vẫn chưa có tính năng nào như vậy để đáp ứng nhu cầu của họ.

IBM cho biết đang tìm kiếm những ứng dụng cho phép người sử dụng thông báo với người đối thoại nếu liên hệ với anh ta bằng điện thoại bàn, di động, fax, máy nhắn tin hoặc� khói thuốc và chim bồ câu (!!!) thì tốt hơn và thuận tiện hơn. Trong khi đó, Cisco lại cho rằng video conferencing sẽ là ứng dụng mang tính chất quyết định tiếp theo, song hãng này vẫn đang tìm kiếm những hệ thống cho phép tiến hành cuộc gọi VoIP trên mạng WAN.

Cầm Thi - Theo ZDNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,