221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
460810
eBay cũng muốn thử nghiệm dịch vụ tải nhạc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
eBay cũng muốn thử nghiệm dịch vụ tải nhạc
,

Hãng đấu giá Internet khổng lồ eBay cho biết đang bắt đầu thử nghiệm một chương trình download nhạc số kéo dài sáu tháng từ website đấu giá của mình, nhằm rượt đuổi những thành công mà dịch vụ iTunes của Apple đã đạt được.

Hani Durzy, người phát ngôn của eBay cho biết lần thử nghiệm này sẽ quyết định lượng nhu cầu của người mua và người bán đối với âm nhạc số trên Website eBay.

Thị trường âm nhạc trực tuyến đã phát triển trong vài năm qua với các chiến dịch triển khai các bộ phận tải nhạc trực tuyến của Apple, Wal-Mart, RealNetworks và các hãng khác. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc ''đất'' cho các mạng trao đổi file bị thu hẹp. 

Durzy nói: ''Với chương trình thử nghiệm sáu tháng, chúng tôi đã có một nhóm các nhà phân phối thoả thuận trước có các bản quyền âm nhạc cũng như phương thức chuyển giao đảm bảo''. Khi các sản phẩm khác được bán trên eBay, hãng sẽ nhờ cậy vào họ để quyết định bán đấu giá hay sử dụng phương thức giá cố định.

Apple và các công ty khác hiện đang bán các bài hát với giá 99 cent kèm theo tính năng chống sao chép sang CD và các thiết bị khác. 

Chương trình thử nghiệm không chỉ xác định rõ tính khả thi về mặt kinh tế của một thị trường âm nhạc mà còn xem liệu nó có thể tồn tại được hay không nếu việc vi phạm bản quyền vẫn tiếp diễn. 

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,