221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
462226
Trung Quốc ''tuyên chiến'' với nạn khiêu dâm Internet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc ''tuyên chiến'' với nạn khiêu dâm Internet
,

Trung Quốc đã bắt đầu ''cuộc chiến tranh nhân dân'' chống lại các hành vi khiêu dâm trên Internet và chỉ định: Hạn chót đến tháng 9/2004, các trang web phải ''vét sạch'' các nội dung đồi truỵ.

Đến thời điểm này, cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện được 500 trang web chứa các bức ảnh và các đoạn phim khiêu dâm qua Trung Quốc. Một tờ nhật báo Trung Quốc cho biết: Bộ trưởng An ninh công cộng Zhou Yongkang đã hứa sẽ ngăn chặn các hành vi khiêu dâm và trừng phạt theo đúng pháp luật các hành động chống đối pháp luật đã bị phát hiện.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã tiến một bước xa hơn khi khẳng định ''cuộc chiến tranh của nhân dân'' chống lại các hoạt động khiêu dâm trên Internet phải được tiến hành. Theo một bản tin của hãng thông tấn Tân Hoa Xã, hàng trăm trang web - gồm cả các website có uy tín nhất, đã đưa ra ''nội dung không đứng đắn, thậm chí là nội dung khiêu dâm'' để thu hút người đọc. Theo Tân Hoa Xã, nếu các trang web này không xoá bỏ nội dung khiêu dâm thì tới tháng 9/2004 sẽ bị tước quyền xuất bản tin tức.

Hành động bất ngờ nhằm trừng phạt các hành vi khiêu dâm trên Internet này cho thấy sự lo lắng của các nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc về các chuẩn mực đạo đức của giới trẻ ngày nay, và nguy cơ phá hoại tiềm ẩn trên Internet.

Kể từ mùa Xuân năm nay, các lãnh đạo Trung Quốc đã yêu cầu nỗ lực hơn nữa để nâng cao phẩm hạnh của giới trẻ Trung Quốc. Đồng thời, họ đã thúc ép một loạt các hành động nhằm cố gắng giành được quyền điều khiển Internet, một nhiệm vụ gần như không dễ dàng với 80 triệu người dùng đã đăng ký.

Cũng theo các phương tiện truyền thông đại chúng Trung Quốc vào hồi tháng trước, chính phủ nước này đã hoãn đăng ký của các quán cà phê Internet mới, tiếp theo là ba tháng truy quét và đã đóng cửa 16.000 quán.

Thanh Tú (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,