221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469442
Nokia, Sun xây dựng game di động multiplayer
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nokia, Sun xây dựng game di động multiplayer
,

Game nhiều người chơi có thể không phải một thành quả lớn, cũng như đích đến cuối cùng. Song một phiên bản game kiểu này phát triển riêng cho các mẫu điện thoại di động dựa trên nền Java có thể là một khởi đầu thuận lợi cho chiến lược phần mềm di động mới mà Nokia và Sun Microsystems đang bắt tay hợp tác.

Game mới do Sega Moblie phát triển, dựa trên nền công nghệ Snap của Nokia, là một trong những chương trình trên điện thoại di động đầu tiên sử dụng cả hai dịch vụ Web XML, cho phép phần mềm của các hãng khác nhau làm việc tương thích. Game mới sẽ ra mắt lần đầu tại Triển lãm thương mại JavaOne trong tuần này.

Với game mới, điện thoại di động có thể chạy đồng thời nhiều chương trình, cũng như tải thêm phần mềm về. Lấy thí dụ, người chơi có thể bỏ ra vài hào tiền lẻ để download cảnh nền mới cho trò game yêu thích của họ. Chưa hết, nó còn cho phép các nhà quản lý IT chẩn đoán từ xa và gửi phần mềm khắc phục, cứu chữa đến những chiếc điện thoại gặp sự cố.

Sun sẽ kết hợp trực tiếp công nghệ Snap Moblie của Nokia dành cho giới phát hành game trong các bộ công cụ không dây của mình. Đến lúc đó, Snap sẽ được tích hợp trong nền Java 2, Micro Edition, Wireless Toolkit, Sun Java System Content Delivery System và Java Enteprise System.  

Chiến lược tiếp cận thị trường để bán phần mềm di động từng bước một của Nokia và Sun là một chiến lược hoàn toàn mới mẻ. Hiện nay, một khi game, nhạc chuông và các ứng dụng di động khác đã được tải về máy, chúng không thể được bổ sung hay nâng cấp.

Tuy nhiên, theo giới phân tích thì còn lâu nữa cách tiếp cận mới này mới có thể sẵn sàng cung cấp hàng loạt ra thị trường. Nokia, Sun và các hãng khác vẫn cần phải tìm ra một chuẩn chính thức có tên Java Specification Request 232 để giúp quản lý tất cả các yếu tố khác nhau bên trong công nghệ mới.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,