221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
495754
Hoạt động quảng cáo đánh bạc trực tuyến bị "sờ gáy"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hoạt động quảng cáo đánh bạc trực tuyến bị 'sờ gáy'
,

Một đơn kiện hôm 3/8 ở California đã cáo buộc các hình thức quảng cáo đánh bạc trên Google, Yahoo! và một số website lớn khác là bất hợp pháp. 

Đơn kiện, dài 60 trang, đệ trình lên Toà án cấp cao San Francisco buộc tội các công ty trên đã bán quyền quảng cáo web dựa trên hoạt động tìm kiếm cho các sòng bạc.

Theo đơn kiện, các hoạt động kinh doanh trực tuyến này cũng dùng phần mềm lần tìm địa lý nhằm mục tiêu vào các khu vực cụ thể, trong đó có California, cho các mục quảng cáo đánh bạc bất hợp pháp.

Chưởng lý Ira Rothken, một trong các chưởng lý của các công ty có liên quan đến vụ kiện cho biết đơn kiện yêu cầu các công ty ngừng ngay các hoạt động quảng cáo và phải bồi thường hàng triệu đô-la cho bang California trong vụ này.

Đây là vụ kiện mới nhất có liên quan đến hoạt động đánh bạc trên Internet, một trong những hoạt động kinh doanh mang lại hàng tỷ đô-la mỗi năm cho các website. Các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động châu Âu cũng đang tạo cơ hội cho các thuê bao sát phạt nhau.

Theo đơn kiện, Yahoo! và Google đã gặt hái hàng triệu đô-la quảng cáo của các sòng bạc. Tuy nhiên, đại diện của hai công ty từ chối bình luận về vấn đề này.  

Một loạt các công ty web khá nổi tiếng đã nhận được trát hầu toà, trong đó có cả CNET Networks, nhà xuất bản website News.com.

Phương Thuý (Theo CNET) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,