221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
504326
Microsoft thử nghiệm dịch vụ truyền hình dải tần rộng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft thử nghiệm dịch vụ truyền hình dải tần rộng
,
Microsoft đã chuyển hướng hợp tác sang một nhà điều hành viễn thông Thụy Sĩ cho lần thử nghiệm đầu tiên hệ thống phát tín hiệu truyền hình đến người tiêu dùng, thông qua một mạng viễn thông dải tần rộng. 

Đầu tháng 9 tới, chi nhánh Bluewin của nhà cung cấp dịch vụ Internet Swisscom sẽ phát 25 kênh truyền hình đến các hộp thu phát tại 600 hộ gia đình. Trong bốn tháng thử nghiệm, người sử dụng sẽ được phép truy cập đến năm kênh truyền hình thuê bao và một kênh dịch vụ video theo yêu cầu qua các hộp thu phát. Thiết bị này có chức năng như một máy ghi video với chức năng tạm dừng trực tiếp.

Những người thử nghiệm sẽ phải trả cho dịch vụ này chi phí 12 USD/tháng/12 kênh hoặc 19 USD/tháng/25 kênh cùng với mức phí cho mỗi lần xem phim là từ 2 -8 USD/phim.

Microsoft hy vọng lần thử nghiệm này sẽ là bước đệm cho chiến dịch mở rộng dịch vụ TV của Bluewin thông qua đường truyền ADSL vào năm 2005. 

Theo số liệu thống kê của công ty, cuối tháng 6, Bluewin đã có 390.000 khách hàng ADSL trong khi Công ty mẹ Swisscom sở hữu hơn 269.000 đường truyền ADSL được các khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) khác sử dụng. Ngoài ra, Swisscom - từng là hãng điều hành độc quyền quốc gia - hiện quản lý 3,1 triệu đường điện thoại trên tổng dân số 7,3 triệu dân. 

Microsoft và Swisscom đang nỗ lực nâng cao số khách đăng ký dịch vụ truyền hình số qua ADSL. Ở Pháp, một số nhà cung cấp dịch vụ Internet cũng đã cung cấp chương trình truyền hình kiểu này qua ADSL. Đáng chú ý nhất là Free SAS, một chi nhánh của lliad SA cung cấp dịch vụ ADSL có tốc độ lên tới 6 megabit/giây cho các cuộc điện thoại miễn phí cùng với 100 kênh truyền hình. Phí phải trả cho dịch vụ này là 36 USD/tháng. Hiện hãng này sở hữu 355.000 trong tổng số 768.000 khách hàng ADSL. 

Theo thống kê, 4,5 triệu trong số 11 triệu kết nối Internet của Pháp đều qua ADSL. Dân số hiện nay của quốc gia này là 60 triệu người.

Phương Thuý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,