221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
518824
Sóng ĐTDĐ giúp trẻ... cải thiện tư duy?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sóng ĐTDĐ giúp trẻ... cải thiện tư duy?
,

Theo Hiệp hội Phụ huynh-Giáo viên Anh, sóng bức xạ phát ra từ ĐTDĐ có thể giúp trẻ tư duy được liền mạch và "sáng sủa" hơn (?).

Soạn: AM 153653 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo ông David Butler, chủ tịch Hiệp hội, hiện đã có "những bằng chứng khoa học" để chứng minh cho nhận định này, đồng thời mọi nỗi lo ngại rằng thiết bị cầm tay có thể gây tổn hại não bộ của trẻ là hoàn toàn thiếu cơ sở (?). "Bức xạ ĐTDĐ có thể "hâm nóng" não, nâng cao tốc độ di chuyển của các nơ-ron thần kinh và từ đó cải thiện khả năng tư duy, suy nghĩ của bạn." - ông Butler nói.

Lời tuyên bố được đưa ra trong một sự kiện do hãng ĐTDĐ O2 tổ chức hồi cuối tuần trước, chẳng khác nào một cú đấm thẳng vào lời khuyến cáo của chính phủ Anh rằng giới trẻ nên hạn chế sử dụng ĐTDĐ đến mức tối đa
 
Từ trước tới nay, nhiều chuyên gia vẫn lo ngại rằng trẻ em đặc biệt "nhạy cảm" và dễ bị tổn thương bởi sóng bức xạ tần số thấp mà điện thoại phát ra. Chính vì vậy, họ khuyến cáo rằng trẻ chỉ nên dùng điện thoại trong các trường hợp khẩn cấp mà thôi. Bất chấp điều đó, hàng triệu thanh thiếu niên vẫn coi ĐTDĐ là vật bất ly thân, là "cục cưng" của mình. Một lời tuyên bố như của ông Butler không khỏi khiến chúng "mừng húm" và coi như phao cứu cánh. 

Butler nhấn mạnh rằng thông tin của mình lấy được từ nguồn là một vị giáo sư rất đáng kính tại Anh (?), song từ chối tiết lộ danh tính cụ thể của người đó. "Thay vì để tâm đến những chuyện vặt vãnh (nguồn thông tin), bạn nên dành thời gian cân nhắc giữa một bên là nỗi hoài nghi về sức khoẻ (cứ cho là nó có thật đi) với một bên là những ích lợi mà công nghệ đó mang lại... Tất nhiên, bất cứ vị phụ huynh nào cũng nên cẩn trọng với những thứ bị quy là nguy hiểm. Bạn nên làm bất cứ biện pháp nào bạn cảm thấy cần để tối thiểu hoá hiểm hoạ đó."
- Butler nói.

Soạn: AM 153655 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cho tới nay, ngành công nghiệp ĐTDĐ đã chi hàng triệu USD để điều tra về mức độ an toàn của ĐTDĐ và luôn một mực khẳng định rằng không hề có bất cứ mối liên hệ nào giữa sử dụng điện thoại với bệnh tật. Tuy các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm với chuột cho thấy bức xạ điện thoại có thể khiến chúng phát bệnh song hiện vẫn chưa có bất cứ bằng chứng xác thực nào khẳng định bức xạ điện từ của ĐTDĐ là tác nhân gây hại tế bào cơ thể, não bộ cũng như hệ miễn dịch của con người, từ đó gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hoặc Alzheimer. 

Mặc dù vậy, Báo cáo Stewart của chính phủ Anh tiến hành vẫn kết luận rằng trẻ em nên hạn chế sử dụng điện thoại bởi trên lý thuyết, chúng dễ có nguy cơ mắc bệnh hơn vì não bộ còn chưa hoàn thiện và hộp sọ mỏng hơn so với người trưởng thành

Cầm Thi (Tổng hợp)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,