221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
521168
Trung Quốc lành mạnh hoá game trực tuyến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc lành mạnh hoá game trực tuyến
,

Theo nguồn tin của Tân Hoa Xã, Trung Quốc vừa thành lập một uỷ ban nhằm tăng cường tính lành mạnh của các trò chơi game trực tuyến cho giới trẻ trong các quán cà phê Internet.

Soạn: AM 158219 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quán cà phê Internet ở Thượng Hải.

Uỷ ban chuyên nghiệp game trực tuyến sẽ công bố khai trương một câu lạc bộ game cho những người chơi game quốc gia và xây dựng một máy chủ tương thích với các trò chơi game này.

Uỷ ban này sẽ giới thiệu những trò chơi ''lành mạnh'' cho thanh thiếu niên, xem đây như một nỗ lực làm sạch môi trường trực tuyến của lớp trẻ, đồng thời đánh giá các trò chơi game trực tuyến theo các mức độ khác nhau: "khiêu dâm, bạo lực, kinh dị, những vấn đề liên quan tới văn hoá và đạo đức xã hội''.

Các quán cà phê Internet đang ngày càng tăng lên nên Trung Quốc phải gia tăng kiểm soát các luồng thông tin và các trò giải trí tích cực một cách chặt chẽ. Năm 2003, Trung Quốc đã có 13,8 triệu người chơi game trực tuyến, với doanh thu các sản phẩm và các dịch vụ liên quan tới game là 1,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương với 157 triệu USD).

Hơn 30% trong số 87 triệu người dùng Internet ở Trung Quốc là sinh viên và 50% số này là thanh thiếu niên dưới 24 tuổi.

Theo một báo cáo mới đây, trong số các thanh thiếu niên truy cập Internet trên ở Trung Quốc, 46% thường viếng thăm các trang web khiêu dâm.

Thanh Tú (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,