221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
529790
John Howard vận động tranh cử bằng... ''phone spam''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
John Howard vận động tranh cử bằng... ''phone spam''
,

Thủ tướng Australia John Howard đã bị lên án mạnh mẽ do sử dụng phương thức tiếp thị qua điện thoại theo kiểu Mỹ nhằm cố giành được số phiếu ủng hộ tối đa trong cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 9/10 sắp tới. 

Soạn: AM 165077 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Với phương thức vận động này, ông Howard có giành được thắng lợi không?

Trong mấy ngày gần đây, các cử tri tại khu vực bầu cử đã phải trả lời điện thoại để nghe một thông điệp được ghi âm của ông Howard kêu gọi ủng hộ cho Liên minh đảng Tự do Bảo thủ.

 

Thông điệp có nội dung như sau: "Xin chào tất cả các bạn. Tôi là John Howard. Tôi đã lựa chọn cách tiếp cận không bình thường này nhằm kêu gọi mọi người hãy ủng hộ cho ứng cử viên của Đảng Tự do".

Đảng Lao động đã phải trình đơn lên Uỷ ban Bầu cử Australia, cáo buộc những thông điệp này đã vi phạm luật bầu cử bởi chúng không chứa những nội dung được phép cần thiết cho các quảng cáo mang tính chất chính trị. Trong khi đó, người phát ngôn dịch vụ cộng đồng phe đối lập chỉ trích: ''Những thủ đoạn mang tính chiến lược kiểu Mỹ của Howard thật chẳng thú vị chút nào, kỳ dị và có phần liều lĩnh''.  

Nhà lãnh đạo đảng đối lập Mark Latham thì nói ông sẽ tắt điện thoại để tránh ''núi thông điệp... rác'' của Howard. ''Trong chiến dịch này, ông ta không cần thiết phải "doạ trẻ con" như vậy.'' - Latham châm biếm

Trước tình hình trên, ông Howard giải thích những cú điện thoại kiểu này là một phương thức hợp pháp để người dân nhận được lời kêu gọi của ông. Ông tự biện hộ: ''Tôi đã nghĩ rất kỹ về kế hoạch này và cho rằng đây là cách thức hợp lý và hợp thời. Tất nhiên, sẽ có nhiều người đánh giá cao phương thức tiếp thị kiểu này, nhưng số khác thì không''. 

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,