221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
540100
Trung Quốc: Đóng cửa 1.600 quán cà phê Internet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc: Đóng cửa 1.600 quán cà phê Internet
,

Cuối tuần qua, chính phủ Trung Quốc đã đóng cửa 1600 quán cà phê Internet, phạt các nhà điều hành mạng với tổng số tiền lên tới 12 triệu USD vì tội cho phép trẻ em chơi các trò chơi bạo lực, và vi phạm những quy chế hoạt động khác.

Soạn: AM 185509 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã trích lời bộ trưởng Bộ Văn hoá Trung Quốc Zhang Xinjian: ''Khiêu dâm, cờ bạc, bạo lực và các nội dung tương tự đã ảnh hưởng tới sự phát triển lành mạnh Internet ở Trung Quốc. Cùng với việc đóng cửa các quán cà phê Internet, khoảng 18.000 quán cà phê đã được quản lý chặt chẽ nhằm ngăn chặn hoạt động trả đũa''.

Cho đến nay, các thanh tra đã tiến hành kiểm soát 1,8 triệu quán cà phê Internet nhằm phát hiện các hoạt động trái phép hoặc các hoạt động vi phạm khác cho phép trẻ em chơi các trò chơi game bạo lực.

Trung Quốc là nước có số người dùng Internet lớn thứ hai trên thế giới, sau Mỹ - với 87 triệu người truy cập Internet. Internet đã góp phần vào tăng trưởng kinh tế Trung Quốc nhưng cũng làm nảy sinh các vấn đề như “mê tín dị đoan, khiêu dâm, bạo lực và thông tin độc hại”. Quốc gia này khuyến khích sử dụng Internet trong giáo dục và thương mại nhưng cấm các nội dung đồi truỵ trên các website, đồng thời nỗ lực ngăn chặn sự du nhập của các website nước ngoài mang nội dung khiêu dâm hay có tính chất phá hoại.

Chính phủ Trung Quốc cũng cho biết: Trung Quốc đã đóng cửa 1.125 website khiêu dâm kể từ tháng Bảy và đã bắt giữ 445 người vi phạm.

Thanh Tú (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,