221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
548322
3G: Vũ khí chủ lực của Motorola tại châu Á
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
3G: Vũ khí chủ lực của Motorola tại châu Á
,

Theo ông Patrick Kung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận thông tin cá nhân Bắc Á của Motorola: 10 trong tổng số 40 mẫu điện thoại mới mà hãng dự định cung cấp vào thị trường Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan sẽ là điện thoại 3G. 

 

Soạn: AM 204937 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Bên cạnh những tính năng đang được ưa chuộng phổ biến hiện nay như màn hình độ phân giải cao và camera số tích hợp, dòng máy mới sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thêm nhiều tính năng "giá trị gia tăng" khác như bộ cảm biến vân tay tích hợp, khả năng tiến hành cuộc gọi di động qua IP, đài  FM và các ứng dụng truyền hình. 

 

Với kế hoạch ra quân hùng hậu, Motorola hy vọng sẽ đạt được 10% thị phần thị trường di động Nhật Bản trong năm tới, một thị trường được thống trị bởi các đại gia nội địa và công nghệ CDMA cùng 3G đa dạng. Trước đó, hồi tháng tám vừa qua, Motorola cũng đã ký một thoả thuận với NTT DoCoMo để liên doanh phát triển công nghệ 3G cho ĐTDĐ tại Nhật Bản. Một số model ĐTDĐ 3G cũng sẽ được hãng chọn lọc giới thiệu tại các thị trường khác trong quý I/2005. 

 

Soạn: AM 204943 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo nhận định của Motorola, công nghệ 3G sẽ đạt được sự phát triển bùng nổ tại Trung Quốc và Đài Loan, hai quốc gia có tiến trình ứng dụng 3G bắt đầu thực thi từ năm 2005, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ. Hiện nay, Motorola là nhà sản xuất đứng đầu thị trường di động Đài Loan với 28% thị phần. Còn tại Trung Quốc, hãng dự đoán sẽ nâng được thị phần lên 20%, so với mức 12,5% đầu năm 2004.

 

Ngày hôm qua, mẫu điện thoại Motorola A668, với tính năng nhận dạng dấu tay và chữ viết, cùng camera số tích hợp 1,3 megapixel, cũng đã chính thức xuất hiện trên thị trường Đài Loan. 

  • Cầm Thi (Theo DigiTimes.com)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,