221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
559486
Trung Quốc khai trương mạng Internet thế hệ mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc khai trương mạng Internet thế hệ mới
,

Hôm 26/12, Trung Quốc đã chính thức khai trương mạng Internet thế hệ mới (NGN) đầu tiên mang tên CERNET2, kết nối 25 trường đại học thuộc 20 thành phố lớn.

 

Soạn: AM 231479 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Máy tính đã trở nên quen thuộc với người dân Trung Quốc.

Động thái này thể hiện quyết tâm của quốc gia đông dân nhất thế giới nhằm thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển trong tiến trình triển khai mạng Internet thế hệ mới.

 

Ông Vũ Gia Bình - Giám đốc Ban chuyên gia thuộc mạng nghiên cứu và giáo dục Trung Quốc (CERNET) tuyên bố: "Trung Quốc là quốc gia đi sau trong việc triển khai ứng dụng mạng Internet thế hệ thứ nhất. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ bắt kịp các quốc gia dẫn đầu trong việc triển khai mạng Internet thế hệ mới".

 

Ngày 7/12, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công CERNET2 giữa hai "nút" Bắc Kinh và Thiên Tân. Để hỗ trợ quá trình thử nghiệm và triển khai mạng mới, Chính phủ Trung Quốc cũng đã quyết định thành lập Quỹ mạng Internet thế hệ tiếp theo (CNGI) với số vốn ban đầu là 1,4 tỷ NDT (tương đương 169 triệu USD).

 

CERNET2 hiện đang giữ kỷ lục thế giới về phạm vi bao phủ với tốc độ truyền tải dữ liệu trong mạng trục đạt từ 2,5-10 Gbps. Được biết, đây cũng là mạng diện rộng đầu tiên của Trung Quốc chỉ dựa vào công nghệ giao thức Internet phiên bản 6 (IPv6).

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,