221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
567954
Trung Quốc truy quét đánh bạc trực tuyến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc truy quét đánh bạc trực tuyến
,

Theo Tân Hoa Xã, Trung quốc đang phát động cuộc chiến chống nạn đánh bạc qua mạng. Chiến dịch truy quét mạnh đợt này nhằm ngăn chặn các quan chức nhà nước ''nướng'' đi các khoản "tiền chùa" khổng lồ vào các sòng đỏ đen "ảo" trên các Website.

Soạn: AM 248701 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tuần qua, chính phủ Trung Quốc đã khởi động một trận chiến ''gay gắt'' chống đánh bạc, đối tượng hướng đến trước hết là các quan chức chính phủ và các nhà quản lý trong cơ quan nhà nước.

Bộ Công nghệ thông tin, cơ quan có vai trò chủ chốt trong việc quản lý Internet sẽ thắt chặt các biện pháp theo dõi nội dung trực tuyến và xử lý thật nghiêm những kẻ vi phạm. Theo đó, các công ty và tổ chức nào cung cấp dịch vụ đánh bạc trực tuyến sẽ bị ''phạt nặng'', đầu tiên là bị thu giấy phép kinh doanh.

Chính phủ đã thiết lập các đường dây điện thoại nóng và một website để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể tố giác bất cứ lúc nào về các hiện tượng công chức đang phung phí tiền bạc của nhà nước vào các chiếu bạc.

Mặc dù ở Trung Quốc, đánh bạc là bất hợp pháp, nhưng tệ nạn này vẫn đang rất phổ biến. Đáng ngạc nhiên là số con bạc tại đây còn cao hơn cả ở Macau, vùng đất trước kia thuộc Bồ Đào Nha, nơi mà việc đánh bạc được pháp luật cho phép.

Thanh Tú (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,