221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
568858
Hàn Quốc triển khai dịch vụ không dây băng rộng ''WiBro''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hàn Quốc triển khai dịch vụ không dây băng rộng ''WiBro''
,

Bộ Thông tin và Viễn thông Hàn Quốc cho biết: Ba hãng viễn thông SK Telecom, KT Corp. và Hanaro Telecom đã được cấp giấy phép khai trương các dịch vụ Internet không dây mới dựa trên công nghệ ''WiBro'', có tốc độ truy cập nhanh, giá rẻ hơn so với các dịch vụ hiện nay.

Soạn: AM 251015 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Hệ thống mới này sẽ cho phép khách hàng truy cập Internet băng rộng thông qua ĐTDĐ và các thiết bị di động khác, dù đang ngồi trên xe chạy với tốc độ hơn 60km/h.

Hàn Quốc là một trong những thị trường mạnh nhất trên thế giới về công nghệ kết nối Internet tốc độ cao. Có khoảng 75% (tức khoảng 36,6 triệu người) dân số sử dụng ĐTDĐ. Các nhà cung cấp dịch vụ băng rộng gần đây lao đao bởi sự tăng trưởng chậm, mức tiêu thụ ít và bão hòa trong thị trường này. Chính vì vậy, các nhà cung cấp cần phải có những dịch vụ mới.

Các quan chức chính phủ Hàn Quốc hy vọng dịch vụ WiBro sẽ tạo ra một nguồn thu mới cho các thị trường viễn thông di động và đường truyền cố định đã bão hòa của đất nước này. Bộ Viễn Thông dự kiến WiBro sẽ mang lại hơn 9 triệu thuê bao sau 6 năm tới, với doanh thu hàng năm đạt 3,7 nghìn tỷ won (tương đương 3.6 tỷ USD).

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã đề xuất mỗi nhà điều hành được cấp giấy phép trên sẽ đầu tư 1 nghìn tỷ won (tương đương 970 triệu USD) để xây dựng các mạng lưới riêng của họ.

Thanh Tú (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,