221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
587448
Quản lý thẻ ĐTDĐ trả trước để chống... khủng bố
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Quản lý thẻ ĐTDĐ trả trước để chống... khủng bố
,

Singapore dự định chỉnh đốn lại toàn bộ hoạt động kinh doanh thẻ di động trả trước tại đảo quốc này, sau những bằng chứng cho thấy bọn khủng bố đã lợi dụng chúng để tiến hành các vụ tấn công. Tuyên bố này được Bộ trưởng bộ Nội vụ Singapore, ông Wong Kan Seng, đưa ra cuối ngày hôm qua (3/3).

Soạn: AM 299709 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bộ trưởng Bộ nội vụ Singapore, ông Wong Kan Seng

Ông Wong cho biết trong các vụ nổ bom khủng bố tại nước ngoài, lực lượng phiến quân hoặc khủng bố đã lợi dụng sự "vô danh" mà thẻ trả trước cho phép để tiến hành các hành động và nhiệm vụ chết người.

Theo phát hiện của Bộ An ninh nội địa Singapore, nhóm Những con hổ Giải phóng Tamil Eelam của Srilanka và tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah tại Đông Nam Á đều từng sử dụng điện thoại di động thanh toán bằng thẻ trả trước để kích hoạt từ xa các vụ nổ. Bằng chứng cho nhận định này đã được tìm thấy trong nhiều vụ tấn công khủng bố lớn trên toàn thế giới, bao gồm cả vụ đánh bom thủ đô Madrid của Tây Ban Nha hồi năm ngoái.

Hiện nay, thẻ trả trước rất phổ biến vì nó cho phép người sử dụng không phải khai báo thông tin cá nhân cũng như không phải ký hợp đồng nào với nhà cung cấp dịch vụ. Nhưng cũng chính vì vậy, nó đã tạo kẽ hở cho kẻ xấu thừa cơ tiến hành các hoạt động liên lạc hoặc điều khiển từ xa phạm pháp, nhất là khi ĐTDĐ ngày càng trở nên thông minh và được tích hợp nhiều chức năng như hiện nay.

Cầm Thi (Theo AFP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,