221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
1281616
Dcom 3G- công nghệ cho giới trẻ
0
Photo
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dcom 3G- công nghệ cho giới trẻ
,

Dcom 3G đang dần thay đổi phương thức tiếp cận internet của giới trẻ, thay vì ngồi cố định một chỗ, họ có thể thay đổi để tự làm mới không gian online, cũng như phương thức sử dụng mạng.

Tin mới trên VNN:
Cô ca sĩ tái nghiện và khát vọng hoàn lương
’Sốt’ du học từ trong bụng mẹ
Bất ngờ lớn tại Cannes 2010: Thái Lan giành Cành cọ vàng!

Thay vì sử dụng internet trong một môi trường cố định và khép kín, ngày nay câu chuyện laptop trà đá Wi-Fi đã trở nên rất phổ biến. Giới trẻ khao khát được sử dụng mạng tại nhiều nơi khác nhau, vui mừng khi café Wi-Fi ngày càng nhiều, tuy nhiên, chi phí để được hưởng không gian Wi-Fi lại không hề rẻ.

Mô tả ảnh.
Internet có mặt ở mọi nơi chỉ với một chiếc USB nhỏ gọn

Khi 3G đến với Việt Nam, giải pháp mạng không dây được đề cập nhưng vẫn vướng mắc vấn đề giá. Giới trẻ mừng khấp khởi nhưng cũng kèm nỗi lo về chi phí. Không phải ai cũng có đủ lực để chi trả chi phí cho việc online, duyệt web và giải trí. Đa số chỉ dùng để lên yahoo nói chuyện cùng bạn bè và dùng một số dịch vụ GTGT 3G trên di động.

Tuy nhiên Dcom 3G đã thay đổi suy nghĩ của nhiều người “ Mình có thể sử dụng internet trên lớp và trong giờ học để tìm kiếm các vấn đề liên quan khi cô giáo đưa ra các thảo luận. Trường mình không có Wi-Fi nên từ hồi dùng Dcom 3G mình có thể mang laptop lên lớp một cách có ích hơn là chỉ để gõ văn bản” - Phương Dung (Học viện Báo chí & Tuyên truyền) chia sẻ.

Bên cạnh đó, Dcom 3G còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng và ứng dụng internet vào cuộc sống hàng ngày như nghe nhạc, xem phim, đọc báo, chơi game và tìm kiếm thông tin, thảo luận trao đổi vấn đề.

Mô tả ảnh.

Dcom3G của Viettel truy cập với tốc độ tối thiểu từ 1-2 Mbps

Anh Tiến Dũng (26 tuổi, Giảng Võ –HN) cho biết: “ Công việc khiến tôi hay phải đọc báo online để liên tục cập nhật tin tức, nhưng do liên tục phải di chuyển và đa số thời gian ngồi trên ô tô nên tôi hay phải đọc báo qua điện thoại. Từ lúc sử dụng Dcom tôi cảm thấy chiếc laptop của mình đỡ “vô dụng” hơn rất nhiều trong vấn đề sử dụng mạng. Ngoài ra tôi còn có thể check mail, quản lý và trao đổi công việc qua Skype với đồng nghiệp thay vì phải gọi điện cả tiếng đồng hồ”.

Với cơ sở hạ tầng gồm 8.000 trạm BTS 3G, hiện tại đang có gần 10.000 trạm BTS, Viettel đã phủ sóng 3G tới tất cả các trung tâm huyện và một số xã lân cận. Dự tính đến cuối năm nhà mạng quân đội sẽ có hơn 22.000 trạm 3G, đạt vùng phủ sóng như 2G. Viettel cũng cam kết cung cấp dịch vụ với tốc độ tối thiểu từ 1- 2 Mbps cho toàn quốc. Đây là tốc độ truy cập cao nhất ở Việt Nam hiện nay đối với công nghệ băng rộng không dây cũng như ADSL - đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí như chơi game online, xem phim hay nghe nhạc của giới trẻ.

Giờ đây, internet có mặt ở mọi nơi chỉ với một chiếc USB nhỏ gọn và thuê bao tối thiểu 30.000đ/tháng với dịch vụ Dcom 3G.

  • Thuý Ngà

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,