221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
458410
Trung Quốc xuất khẩu ĐTDĐ với tốc độ tên lửa
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc xuất khẩu ĐTDĐ với tốc độ tên lửa
,

Ngành công nghiệp điện thoại của Trung Quốc đang phát triển theo tốc độ tên lửa, với 51 triệu chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) được xuất khẩu, trị giá 4,9 tỷ USD, chỉ trong năm tháng đầu năm 2004.

Các số liệu về doanh thu xuất khẩu bằng đô-la này đã tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Kể từ khi Trung Quốc gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, các nhà máy sản xuất ĐTDĐ của Đài Loan, Nhật Bản và Mỹ đã xuất hiện với số lượng gia tăng nhanh chóng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Cũng trong khoảng thời gian năm tháng đầu năm 2004 này, Trung Quốc đã nhập khẩu 5,2 triệu chiếc ĐTDĐ, trị giá 600 triệu USD. So với các con số xuất khẩu thì lượng nhập khẩu ĐTDĐ của Trung Quốc là rất thấp, chưa tới 13% giá trị.

Mới đây, Trung Quốc cũng đã ra quyết định thắt chặt hoạt động trao đổi nội dung trên ĐTDĐ, với các lực lượng an ninh sẽ thường xuyên giám sát hoạt động trao đổi nội dung di động và truy cập Internet từ ĐTDĐ nhằm đảm bảo việc ngăn chặn các nội dung xấu, đồi truỵ và chống phá chính quyền.

Lượng sản phẩm ĐTDĐ xuất khẩu của Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, nhờ vào một số thay đổi về quy định pháp lý trong việc liên doanh sản xuất với Đài Loan, với việc chính phủ Trung Quốc cho phép các công ty Đài Loan đầu tư công nghệ mới và xây dựng nhà máy sản xuất tại đại lục. Nguồn đầu tư từ các nhà sản xuất chip Đài Loan vào Trung Quốc đại lục cũng sẽ gia tăng mạnh nhờ những thay đổi thông thoáng hơn này.

Bình Minh (Theo CNET) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,