221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
458606
Dịch vụ mới của Warner: Tải bài hát về ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dịch vụ mới của Warner: Tải bài hát về ĐTDĐ
,

Người khổng lồ về thu âm của Mỹ - hãng đĩa Warner Music Group (WMG) sẽ bắt tay cùng hãng giải trí không dây MobileWay để "tấn công" vào thị trường nhạc chuông di động đầy lợi nhuận.

Đây là lần đầu tiên một bản hợp đồng kiểu này được ký kết tại Mỹ, theo đó WMG và MobileWay sẽ cho phép các fan tải về những bài hát ưa thích bằng việc bấm mã số điện thoại ngắn trên bìa đĩa CD của Warner. Chỉ cần nạp năm con số của mã này vào là các cô, cậu tuổi teen mê nhạc sẽ có thể trả tiền để truy cập vào danh sách nhạc chuông và ca khúc của những nghệ sĩ thuộc WMG thông qua điện thoại di động (ĐTDĐ).  

Với mỗi nhạc chuông điện tử tải về, người gọi sẽ mất 1,99 USD, còn nhạc chuông với cả nhạc lẫn lời hát thì đắt hơn: 2,49 USD. Mức phí này sẽ xuất hiện trên hoá đơn ĐTDĐ vào cuối tháng.

Với bước đi này, Warner không giấu tham vọng kiếm tiền từ thị trường tải nhạc chuông đang phát triển đến chóng mặt, với giá trị ước tính từ một đến ba tỷ USD vào thời điểm hiện nay. Hơn nữa, đây còn là cơ hội để họ quảng bá ngược cho các CD và nghệ sĩ của họ. Quả là một công đôi việc! 

Cầm Thi (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,