221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
462282
Viễn thông Điện lực sắp mở dịch vụ... ĐT CDMA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VP Telecom:
Viễn thông Điện lực sắp mở dịch vụ... ĐT CDMA
,

(VietNamNet) - Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực VP Telecom vừa trình Bộ Bưu chính Viễn thông mức cước điện thoại (ĐT) vô tuyến cố định CDMA.

Theo tờ trình này, mức cước nội vùng 700đ/phút là khá cao giữa các thuê bao trong cùng mạng, và so với cước 400đ/phút nội vùng của dịch vụ Cityphone cố định. Giá cước liên vùng với các máy nội mạng: 1.000 đ/phút. 

Đây là dịch vụ mới, không cần đường truyền, dựa vào sóng điện thoại để nối mạng. Dịch vụ ĐT cố định công nghệ CDMA này rất phù hợp với việc phát triển thuê bao tại những khu dân cư đông, cao tầng, chưa có điều kiện kéo cáp.

Được biết, từ ngày 1/7, VP Telecom đã thử nghiệm dịch vụ này tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai và Thừa Thiên-Huế. Dự kiến đến đầu năm 2005, dịch vụ này sẽ được triển khai chính thức, đồng thời cung cấp kèm theo dịch vụ truyền số liệu và fax.

VP Telecom cho biết: Hiện tại, các máy đầu cuối vô tuyến cố định CDMA vẫn còn khá hạn chế và có không nhiều mẫu mã. Đây cũng là nguyên nhân khiến Công ty chưa thể cung cấp dịch vụ trong năm nay.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,