221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
493650
Nạp tiền vào tài khoản: Cách nào nhanh nhất?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nạp tiền vào tài khoản: Cách nào nhanh nhất?
,

Ngoài cách nạp thẻ bằng bấm các mã số bí mật trên thẻ cào để nhập vào máy, hai mạng Vinaphone và MobiFone đang cung cấp hai dịch vụ mới: dịch vụ USSD và VinaE-load. 

Việc nạp tiền ngày nay đã trở nên phổ biến... như cơm bữa vì hiện tại, theo thống kê, có hơn 70% thuê bao điện thoại di động (ĐTDĐ) đang sử dụng dịch vụ trả trước, dịch vụ thuê bao ngày và dịch vụ trả trước một chiều nghe và nhắn tin. Đây đều là các dịch vụ yêu cầu phải nạp thẻ cào - tương ứng với số tài khoản nhất định: 100, 200, 300 hoặc 500 nghìn đồng thì mới liên hệ được.

Đi đầu trong việc cải tiến cách nạp tiền truyền thống, mạng MobiFone cung cấp dịch vụ USSD - giúp bạn có thể bấm phím tắt để nạp tiền và kiểm tra tài khoản nhanh chóng, thuận tiện và... miễn phí. Thay vì phải gọi số tổng đài 901 (với thuê bao MobiFone) và 900 (với Vinaphone) để nghe nhạc... mỏi cả tai, chờ đợi... mỏi cả mắt, bạn sẽ tự mình bấm các câu lệnh trực tiếp trên màn hình di động để nạp tiền vào tài khoản.

Sau khi cào lớp tráng bạc để biết mã số nạp tiền (gồm 14 chữ số), từ bàn phím ĐTDĐ bạn bấm: * 100* mã số nạp tiền # OK.

Để kiểm tra tài khoản, từ bàn phím ĐTDĐ bấm: *101#OK. Bạn sẽ được nghe hệ thống thông báo số tiền hiện có trong tài khoản và thời gian sử dụng. Cần lưu ý: Khi sử dụng dịch vụ USSD, tuỳ từng loại máy, phím OK có thể là phím: YES , SEND, SELECT...

Với thuê bao Vinaphone, trong quý III này, mạng sẽ cung cấp dịch vụ nạp tiền điện tử. Mỗi đại lý, cửa hàng được cấp một thẻ điện tử, cho phép hàng nghìn đại lý VinaPhone có thể tự động nạp tiền trực tiếp vào tài khoản di động trả trước VinaCard - VinaDaily - VinaText của khách hàng mà không cần sử dụng các thẻ cào thông thường.

Bằng cách sử dụng một loại SIM Card đặc biệt này, các đại lý VinaE-load có thể thực hiện chuyển tiền từ tài khoản VinaE-load của mình đến tài khoản của các thuê bao VinaCard - VinaDaily - VinaText một cách đơn giản và nhanh chóng. Sau khi đại lý VinaE-load thực hiện chuyển tiền, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo về số tiền đã được nạp vào tài khoản trả trước của mình.

Có thể kiểm tra lại bằng cách gọi số 900, bấm số 2 để nghe thông báo về số dư tài khoản trả trước.

Tuy nhiên, người sử dụng cũng băn khoăn rằng, với tình trạng ''thi thoảng'' nghẽn khi gọi vào 900 hoặc tin nhắn gửi và nhận đến chậm, cách nạp thẻ này cũng ''không được khả thi lắm'' vì khi nạp tiền vào máy, tài khoản cứ... treo lơ lửng trên tổng đài, chưa chịu ''quay về'' với chính chủ nên có khả năng xảy ra... tranh chấp!

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,