221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
543008
Thêm nhà khai thác mới, thêm lợi thế!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thị trường thông tin di động Việt Nam:
Thêm nhà khai thác mới, thêm lợi thế!
,

(VietNamNet) - Tiến sỹ Hồ Công Việt - Trưởng phòng Kinh doanh tiếp thị Công ty Dịch vụ viễn thông đã khẳng định như vậy với phóng viên VietnamNet tại Hội thảo "VNPT và các nhà khai thác khác làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ" vừa diễn ra sáng ngày 10/11 trong khuôn khổ triển lãm VietNam Telecomp 2004.

Cả làng cùng lợi!

Hiện tại, ngoài VinaPhone, MobiFone, thị trường dịch vụ thông tin di động đã có thêm những nhà khai thác mới như SPT, Viettel. Đây là một dấu hiệu tích cực, có tác dụng khuyến khích sự tăng trưởng, phát triển của xã hội. Tính đến nay, Việt Nam mới chỉ có hơn 4 triệu thuê bao di động trong tổng số khoảng 80 triệu dân Việt Nam nên có thể khẳng định, thị trường thông tin di động còn rất lớn và đầy tiềm năng. Đây cũng là cơ hội rất thuận tiện cho các nhà khai thác mới, càng nhiều người sử dụng thì tính liên kết đối với các mạng càng tốt, còn lại chia sẻ với các nhà khai thác mới về thị phần thì cái đó là đương nhiên thôi.

Soạn: AM 192142 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Hồ Công Việt, Trưởng phòng kinh doanh tiếp thị VinaPhone giới thiệu về mạng lưới và dịch vụ VinaPhone tại Việt Nam.

Theo ông Việt, những nhà kinh doanh phải xác định số lượng thuê bao phải tăng như thế nào để tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn, thời gian quá độ để tăng trưởng và phát triển thêm các dịch vụ gia tăng. Qua sự theo dõi chuyển biến thị trường của VinaPhone, một điều rất đáng mừng là từ khi có thêm một nhà cung cấp dịch vụ mới tham gia, thị phần của VinaPhone vẫn không hề thay đổi trong khi thị phần dịch vụ của các nhà cung cấp mới cũng đều có mức tăng trưởng tốt. Riêng VinaPhone, hiện số thuê bao trên mạng đã đạt tới con số 2,4 triệu thuê bao, đến cuối năm nay dự kiến sẽ đạt 2,5 triệu thuê bao.

Nâng chất dịch vụ: Sao không?

Về khả năng hợp tác giữa các nhà khai thác trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, ông Việt cho biết, từ nhiều năm nay VinaPhone đã kết hợp với các nhà cung cấp thiết bị nước ngoài để nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời tìm hiểu các nhà khai khác nước ngoài, trao đổi kinh nghiệm với công ty thông tin di động VMS - MobiFone để cùng nhau cung cấp những dịch vụ tiện ích nhất, tốt nhất cho khách hàng.

Được biết, trong thời gian tới, VinaPhone sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng tới các huyện, khu dân cư có khả năng sử dụng dịch vụ, (các huyện, các khu du lịch), rồi phủ sóng kín các trục lộ, quốc lộ, khu kinh tế mới, các hải đảo. Với những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, một số đô thị loại 2, VinaPhone sẽ tăng cường mật độ phủ sóng cho tốt hơn. Ở Hà Nội, Tp. HCM sẽ cố gắng phủ sóng indoor, còn ở các thành phố khác diện phủ sóng càng lớn càng tốt.

Không kém cạnh VinaPhone, MobiFone - mạng thông tin di động lớn thứ hai Việt Nam cũng rất chú trọng tới việc mở rộng dung lượng, vùng phủ sóng của mình. Và nếu như nhà cung cấp dịch vụ VinaPhone cho ra đời dịch vụ gia tăng nào thì MobiFone cũng nỗ lực triển khai các dịch vụ đó phục vụ khách hàng. Những dịch vụ mới như vô tuyến chuyển mạch gói GPRS, MMS hiện đang được khai thác là ví dụ.

Đặc biệt, trong triển lãm Vietnam Telecomp 2004, cả hai nhà cung cấp dịch vụ của VNPT đều đem đến cho khách hàng những "món ăn" di động hấp dẫn thông qua những chương trình trình diễn về ứng dụng của công nghệ 3G trên mạng điện thoại di động GSM.

Hiện trạng mạng viễn thông di động của VNPT

Mạng điện thoại di động đã đưa dịch vụ MMS, GPRS trên hệ thống di động (2,5G) vào khai thác thử nghiệm, hướng tới W-CDMA. Phát triển mạnh các dịch vụ gia tăng trên mạng thông tin di động: chuyển vùng di động quốc tế, hộp thư thoại, tra cứu lịch... Bên cạnh đó, còn có dịch vụ tích hợp liên mạng internet và di động VNN Infogate.

Tính đến 31/10/2004, hai mạng di động VinaPhone, MobiFone đã có 4.050.000 thuê bao trong đó VinaPhone là 2.400.000 thuê bao và MobiFone là 1.650.000 thuê bao.

Vũ Lê - Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,