221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
549692
Cấp phép cho 4 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ VT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cấp phép cho 4 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ VT
,

(VietNamNet) - Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) vừa cấp giấy phép cung cấp các dịch vụ viễn thông cho bốn doanh nghiệp, góp phần làm phong phú thêm thị trường vốn đang diễn ra cạnh tranh sôi động.

Soạn: AM 208150 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Việc cấp phép sẽ thúc đẩy cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường viễn thông nóng bỏng.

Bộ BCVT cấp phép cho công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (VP Telecom) thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ di động mặt đất. Như thế, đến thời điểm này, trên thị trường Việt Nam sẽ có sáu nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động gồm MobiFone, Vinaphone, S-Fone, City Phone, Viettel và VP Telecom.

Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) được cấp phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ điện thoại cố định vệ tinh VSAT. Việc cấp phép này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Viettel mở rộng phạm vi cung cấp các dịch vụ đang khai thác tới các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Thực hiện mục tiêu phổ cập dịch vụ, đặc biệt tại các khu vực có điều kiện địa hình phức tạp. Đây là những nơi công ty này chưa thể xây dựng các mạng cáp hữu tuyến, góp phần đảm bảo thông tin thông suốt để phục vụ về công tác quốc phòng...

Giấy phép thứ ba được cấp cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VietNam Airline) dịch vụ viễn thông di động vệ tinh Imasat. Đây là dịch vụ thích hợp cho việc ứng dụng trong ngành hàng không - trên các chuyến bay, vì thông tin liên lạc trực tiếp qua vệ tinh, vượt qua mọi trở ngại về không gian.

Đồng thời, Bộ BCVT cũng cấp phép cho công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) cung cấp dịch vụ thiết lập mạng và dịch vụ điện thoại cố định trên phạm vi toàn quốc. Trước đây, SPT đã và đang cung cấp dịch vụ này trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, thu hút số lượng không nhỏ khách hàng tham gia.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,