221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
567743
Bahrain dẫn đầu về triển khai dịch vụ 3G
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bahrain dẫn đầu về triển khai dịch vụ 3G
,

Tính đến thời điểm này, tiểu vương quốc Bahrain - quốc gia nhỏ nhất Vùng vịnh, đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ không dây 3G trên toàn quốc, công ty viễn thông MTC-Vodafone (ở Bahrain) công bố ngày hôm qua tại một cuộc họp báo ở khách sạn Gulf, nhân lễ kỷ niệm đầu tiên ngày thành lập công ty.

Soạn: AM 248361 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Saad Al Barrak chủ tịch điều hành của công ty MTC-Vodafone tiết lộ công ty này, có vốn đầu tư 120 triệu USD ở Bahrain, đã tạo ra khoảng 300 cơ hội việc làm, hiện có 16% thị phần về các dịch vụ ĐTDĐ ở Bahrain.

''Ban đầu, công ty mới chỉ cung cấp mạng lưới 3G ở ba vùng tại Bahrain, đó là tỉnh Seef, khu ngoại giao, trường đại học Sakhir. Nhưng hiện nay, công ty đã cung cấp dịch vụ này trên toàn quốc''. Ông Al Barrak nhấn mạnh: ''Dịch vụ 3G sẽ cho phép khách hàng có thể truyền tải dữ liệu và liên lạc trên ĐTDĐ với video và âm thanh chất lượng cao''

Năm ngoái, tổng doanh thu của tập đoàn MTC-Vodafone Group, cung cấp dịch vụ mạng tại năm nước trên thế giới, đạt tới 1,1 tỷ USD, Al Barrak cho biết, lượng khách hàng của MTC-Vodafone Group đã tăng từ 600.000 năm 2002 đến 3,2 triệu khách hàng năm 2004.

''Mục tiêu của chúng tôi là củng cố vị thế của tập đoàn MTC Group trong lĩnh vực viễn thông và hoàn thành kế hoạch trong ba năm - tăng tổng lượng khách hàng của MTC Group tới hơn 5 triệu khách đến khoảng cuối năm 2005''. Ông Al Farkh cho biết: ''Bên cạnh mạng lưới 3G toàn quốc, năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu thêm các dịch vụ truyền hình trực tuyến trên điện thoại di động (ĐTDĐ) đầu tiên ở vùng Trung Đông vào tháng 6 và các dịch vụ mạng riêng ảo đầu tiên ở Bahrain vào tháng 10".

''Để mở rộng phạm vi hoạt động của các dịch vụ mới, khách hàng của công ty MTC-Vodafone chỉ cần sử dụng ĐTDĐ 3G. Chúng tôi đã tích hợp công nghệ của chúng tôi với sản phẩm của các hãng như Nokia, Siemens, ITS và Cisco. Đây là việc làm quan trọng để chúng tôi có thể hợp tác với những hãng dẫn đầu trên thế giới'', Ismael Fikree - giám đốc công nghệ của MTC-Vodafone cho hay.

Thanh Tú (Theo GulfDailyNews)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,