221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
583790
Nokia: Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất
1
Article
null
Nokia: Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất
,

Trong chuyến tới thăm thủ đô Bắc Kinh tuần này nhân dịp kỷ niệm lần thứ 20 hãng Nokia có mặt tại Trung Quốc, chủ tịch điều hành của hãng Nokia, ông Jorma Ollila cho biết: Hãng di động khổng lồ Nokia mong muốn trong vòng 3 năm tới, Trung Quốc sẽ thay thế Mỹ, trở thành thị trường tiêu thụ ĐTDĐ lớn nhất của hãng.

Soạn: AM 289479 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của Nokia, sau Mỹ. Đặc biệt với sự ra đời của mạng điện thoại 3G đã dấy lên làn sóng tiêu thụ ĐTDĐ của người sử dụng. Ông Ollila khẳng định, Nokia sẽ tiếp tục duy trì thị phần lớn tại quốc gia có hơn 1 tỷ dân này.

Ông Ollila cho biết thêm, trong vòng 3 năm tới, số thuê bao di động ở Trung Quốc dự kiến sẽ chiếm khoảng gần 1/4 của khoảng 3 tỷ thuê bao di động trên toàn cầu ước đạt đến năm 2010.

Từ khi bắt đầu hoạt động ở Trung Quốc năm 1985, Nokia đã phát triển nhân lực của mình từ 5 nhân viên thành 4700 nhân viên. Tới nay, mức doanh thu của hãng tại Trung Quốc đã tăng thêm 44%, đạt  3,6 tỷ USD. Chính vì thế, Nokia đang dự trù sẽ mở rộng các cơ sở sản xuất cũng như các thiết bị nghiên cứu, phát triển sản phẩm tại Trung Quốc. Hiện thời, hãng đã có 5 bộ phận R&D và cơ tới 4 trung tâm sản xuất tại đây.

Ông Ollila lạc quan cho biết: ''Kết quả này cho thấy, Nokia có một lợi thế rất khả quan. Chúng tôi luôn hướng tời mục tiêu vừa duy trì vị trí hàng đầu tại Trung Quốc, vừa tiếp tục phát triển để trở thành đối tác tin cậy nhất trong ngành truyền thông di động ở quốc gia này''.

Thanh Tú (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,