221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
593272
IDG: "Tốc độ phát triển ICT VN sẽ trong Top 10"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IDG: 'Tốc độ phát triển ICT VN sẽ trong Top 10'
,

(VietNamNet) - Theo dự đoán của tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG, Việt Nam sẽ nằm trong tốp 10 quốc gia có tốc độ phát triển công nghệ thông tin và Viễn thông (CNTT-VT) nhanh nhất thế giới. Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG Việt Nam và Đông Dương đã cho biết như vậy tại cuộc họp báo vào ngày 15/3.

Ban tổ chức toàn cảnh CNTT-VT Việt Nam và Vietnam Computerworld Expo sẽ tổ chức thi đấu game online tại Hà Nội và TP HCM trong tuần lễ triển lãm.

Từ ngày 5-10/7,  triễn lãm Computerworld Expo 2005 & toàn cảnh CNTT-VT Việt Nam 2005 sẽ diễn ra tại TP HCM. Sự kiện này do IDG Việt Nam, Hội Tin học TP.HCM và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ CNTT-VT, thu hút đầu tư nước ngoài nhằm góp phần vào sự phát triển CNTT-VT của Việt Nam.

Kể từ năm 2005, Hội Tin học TP.HCM đã quyết định đổi tên "diễn đàn CNTT Việt Nam" thành "Toàn cảnh CNTT Việt Nam". Triển lãm CNTT-VT  năm 2005 được xem là sự kiện có tầm vóc về CNTT lớn nhất quốc gia trong liên tục 9 năm liền.

TS Lê Trường Tùng, chủ tịch Hội tin học TP, thành viên ban tổ chức cho biết: Mặt bằng triển lãm lần này sẽ được mở rộng lên tới khoảng 7300m2, được quy hoạch từng phần theo các khu triển lãm riêng: khu trưng bày thuộc các quốc gia (Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hà Quốc, Đài Loan, Hồng Kông...), khu trưng bày sản phẩm công nghệ cao, khu trình diễn sản phẩm mới, khu thi đấu game....

Trong khuôn khổ của cuộc triển lãm, từ ngày 5-10/7,  tại khách sạn Duxton, hội thảo toàn cảnh về CNTT-VT sẽ xoay quanh các vấn đề về chính phủ điện tử, Viễn thông, Internet, thị trường thiết bị, phần mềm, ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực dịch vụ....

Vào dịp này, sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ với các chuyên gia và doanh nghiệp Việt kiều trong lĩnh vực CNTT-VT với UBND TP nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa cộng đồng CNTT trong nước và nước ngoài. Theo ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 150.000 khách đến tham quan triễn lãm. 1000 khách tham quan triển lãm đầu tiên sẽ nhận được quà tặng của ban tổ chức.

  • Tin, ảnh: Thu Thảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,