221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
599546
Thêm lựa chọn dịch vụ di động "tốt rẻ" 096
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thêm lựa chọn dịch vụ di động 'tốt rẻ' 096
,

(VietNamNet) - Vừa qua, Bộ Bưu chính Viễn thông đã thông qua Giấy phép số 966-GP-BBCVT, phê duyệt dự án cung cấp dịch vụ điện thoại di động trên phạm vi toàn quốc của Công ty thông tin viễn thông điện lực (VP Telecom) với mã số 096.

Theo một lãnh đạo của VP Telecom, nếu không có gì thay đổi, đầu quý II, VP Telecom bắt đầu cung cấp dịch vụ điện thoại di động với mã số quy định bắt đầu là 096.

 

Ngoài S-Phone của SPT, hiện đã có thêm VP Telecom va HaNoi Telecom tham gia thị trường dịch vụ di động công nghệ CDMA. (ảnh: TK)

VP Telecom sẽ cung cấp mạng điện thoại di động dựa trên công nghệ CDMA 2000-1X EVDO trên phạm vi toàn quốc. Đây là dịch vụ được phát triển, mở rộng từ dịch vụ CDMA nội vùng đang được hãng triển khai tại Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, TP.HCM và Đồng Nai. Hiện công ty đã phủ sóng dịch vụ CDMA nội vùng được trên 10 tỉnh và đây sẽ là hạ tầng để triển khai tiếp mạng CDMA toàn quốc.

Dự kiến, khi cung cấp dịch vụ, VP Telecom sẽ cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, bởi những dịch vụ này là thế mạnh của mạng CDMA như xác định vị trí thuê bao, một số dịch vụ về dữ liệu... 

VP Telecom cũng đã thử nghiệm dịch vụ 3G với phía đối tác, nhưng do nhu cầu và nội dung cho dữ liệu chưa nhiều nên họ chưa thể cung cấp được dịch vụ này trong thời gian tới mà chủ yếu vẫn là dịch vụ thoại. VP Telecom sẽ chọn con đường cung cấp dịch vụ có chất lượng cao và giá rẻ để thu hút khách hàng.

Ông Nguyễn Mạnh Bằng - Phó Giám đốc công ty Thông tin Viễn thông Điện lực cho biết: Sở dĩ VP Telecom lựa chọn công nghệ CDMA để triển khai mạng di dộng mới, cạnh tranh với các ''đại gia'' GSM vì đây là công nghệ tiên tiến, phổ biến không chỉ tại các nước châu Á mà trên toàn thế giới.

Đến thời điểm này, VP Telecom là nhà cung cấp mạng điện thoại di động CDMA thứ ba tại Việt Nam, sau Công ty cổ phần Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn  (SPT) với mạng S-Fone và Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội  (HaNoi Telecom) vừa mới được cấp phép.

Thị trường điện thoại di động Việt Nam hiện đã có 6 nhà khai thác với tỷ lệ 3 GSM (VinaPhone, MobiFone, Viettel) và 3 CDMA (S-Phone, Hanoi Telecom và VP Telecom).

  • Nguyên Hằng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,