221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
683684
MobiFone: "Miễn phí toàn bộ cuộc gọi "chùa" chiều 13/7!"
1
Article
null
MobiFone: 'Miễn phí toàn bộ cuộc gọi 'chùa' chiều 13/7!'
,

(VietNamNet) - Thông tin mới nhất từ phía Công ty Thông tin di động VMS gửi tới tòa soạn VietNamNet đầu giờ chiều nay (19/7), ''MobiFone chính thức thông báo tới khách hàng về việc miễn phí toàn bộ cước các cuộc gọi đã thực hiện trong thời gian nâng cấp mạng chiều ngày 13/7".

Soạn: AM 226419 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thuê bao Mobicard sẽ không bị truy thu cước các cuộc gọi "chùa" sau ''sự cố'' chiều 13/7.

Theo quyết định này, ''ngày 13/7/2005, trong khi Công ty Thông tin di động tiến hành nâng cấp 1 trong 5 hệ thống tính cước (IN- Intelligent Network) để tăng khả năng phục vụ và chuẩn bị cung cấp các dịch vụ mới Ring Back Tone (Nhạc chuông cho người gọi), nhắn tin ngắn đến Yahoo Messenger…, một số thuê bao trả trước tại khu vực phía Nam sau khi tiến hành cuộc gọi từ 13h00 đến 19h00 ngày 13/7/2005 chưa bị trừ cước ngay vào tài khoản.

Những thuê bao thực hiện cuộc gọi này sẽ được miễn phí, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của MobiFone''. Động thái này cũng đáp ứng được mong muốn của đông đảo người tiêu dùng ''không may'' rơi vào tình trạng sự cố chiều ngày 13/7.

Hiện tại, mạng MobiFone đã đạt hơn 3 triệu thuê bao, với hạ tầng mạng đang có 8 tổng đài, với trên 1.300 trạm thu phát sóng. Dự kiến, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, đến cuối năm 2005, MobiFone sẽ tiếp tục đầu tư đưa thêm trên 700 trạm thu phát sóng mới, nâng tổng số trạm trên toàn mạng lên trên 2.000 trạm thu phát sóng.

  • Hoàng Hùng

Những phản hồi tích cực đầu tiên của bạn đọc VietNamNet trước thông báo không truy thu cước của MobiFone:

Ho ten: Nguyễn ngọc Dương
Dia chi: Bắc Giang
Email: duongnnbg@vnn.vn
Tieu de: Cảm ơn vì sự dũng cảm này từ Mobifone
Noi dung: Tôi vô cùng phấn khởi vì VMS đã quyết định lựa chọn đúng đắn này, trong môi trường cạnh tranh, để giữ gìn thị phần là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn, hôm trước đọc thấy tin VMS sẽ truy thu, tôi dám chắc rằng nhiều người sẽ không ủng hộ. Tôi đã dùng thuê bao của VMS từ lâu nay (và chưa có ý định chuyển sang thuê bao của hãng khác) dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng của VMS tương đối đa dạng và chu đáo. Tránh sao khỏi những sơ xuất nhưng dám vượt qua những thử thách thì mới chứng tỏ bản lĩnh của mình. Chúc thành công!

Ho ten: Ngô Xuân Dương
Dia chi: Tiền Phong, Mê Linh, Vĩnh Phúc
Email:
Tieu de: Phát biểu cảm nghĩ
Noi dung: Tôi thấy quyết định này của MobiFone là rất tốt và gây được niềm tin cho người sử dụng mạng di động MobiFone, và nếu tôi có điều kiện sử dụng di động tôi cũng chọn mạng MobiFone và tôi tin là có nhiều người cùng có ý nghĩ như tôi. Xin cảm ơn
 

Ho ten: Nguoi quan sat
Dia chi: Trần Hưng Đạo, Hà Nội
Email: phaibinhtinh@gmail.com
Tieu de: Vẫn không xin lỗi
Noi dung: Việc Mobilephone thông báo miễn phí các cuộc gọi của ngày 13/7 chắc chắn là từ sự phản ứng gay gắt của khách hàng qua Vietnamnet. Nếu họ muốn truy thu theo tôi là bất khả thi vì có nhiều trường hợp khách hàng sẽ sẵn sàng từ bỏ số chứ không đời nào chịu nộp tiền nhất là những người có thời gian gọi nhiều, số tiền bị truy thu lớn. Điều lạ là chúng tôi vẫn không thấy sự xin lỗi của MobiFone từ sự sự cố này, sự cố mà ngoài những người được lợi nhờ miễn phí thì cũng không ít người bị trừ tiền oan. Có lẽ chỉ khi nào thị trường xuất hiện sự cạnh tranh bình đẳng (chứ không phải chỉ có trên danh nghĩa như hiện nay) , lúc đó người tiêu dùng mới được bảo vệ.
 

Ho ten: LÊ QUNG THANH
Dia chi: 29/1 QL15 P.TÂN TIẾN BIÊN HÒA ĐỒNG NAI
Email: LEQUANGTHANH2000@YAHOO.COM.VN
Tieu de: HƯỞNG ỨNG
Noi dung: TÔI CẢM THẤY Ý KIẾN CỦA NHÀ CUNG CẤP MẠNG ĐIỆN THỌAI DI ĐỘNG 090 LÀ ĐÚNG, TÔI THẤY CTY PHẢI LÀM NHƯ VẬY LÀ NHẰM BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHO KHÁCH HÀNG.

Ho ten: Đặng Minh Quang
Dia chi: Malaysia
Email: qdm1102@hotmail.com
Tieu de: Việc Mobifone không truy thu cước
Noi dung: Tôi nghĩ rằng thông báo của Mobifone là đáng hoan nghênh và thể hiện được một điều là doanh nghiệp này đã bắt đầu hiểu được thế nào là kinh doanh trong một nền kinh tế thị trường mà ở đó khách hàng thực sự là thượng đế. Điều này là một sửa đổi đáng trân trọng nếu so sánh với tuyên bố mang tính cửa quyền và vô trách nhiệm của Ông trưởng phòng Kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp này trước đây vài hôm. Hơn nữa, tôi cũng đề nghị không nên dùng từ "gọi chùa" trong trường hợp cụ thể này vì về mặt pháp lý khách hàng hoàn toàn có quyền gọi đi đâu và gọi bất cứ lúc nào mà họ muốn. Lỗi kỹ thuật là hoàn toàn của doanh nghiệp và họ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc đó, còn nếu không thì chẳng lẽ MobiFone có một đặc quyền kinh doanh là không bao giờ chịu rủi ro hay sao? Bản thân tôi đã chứng kiến một sự cố tương tự của mạng di động Celcom của Malaysia đầu năm ngoái. Tôi cũng là một trong những người may mắn được gọi về VN khoảng 3 tiềng đồng hồ hoàn toàn miễn phí. Chỉ có điều cái khác so với phản ứng đầu tiên của họ trong ngày hôm sau là một bài trả lời trên kênh truyền hình của đích thân CEO (Giám đốc điều hành của Hãng) xin lỗi khách hàng về sự cố đáng tiếc và cảm ơn khách hàng đã kịp thời phát hiện để Hãng có thể sửa chữa và phục vụ khách hàng tốt hơn. Xin cảm ơn toà soạn VietnamNet.

Ho ten: Trần Thiện Toàn
Dia chi: đông nai
Email: dominicoty@yahoo.com
Tieu de: hop ly nhung ...hơi thiệt
Noi dung: tinh ra la hoi thiet cho Mobifone. nhung khong truy cuoc lan nay la dung. Khong the trach khach duoc, vi khach hang bao gio cung muon xai cang nhieu ma tra tien lai it ma. Gia su neu co lan sau thi mobifone nen thong bao cho cac thue bao de tranh tinh trang xai " chua" nhu vua qua nua.

Ho ten: Hoang Nghia
Dia chi: Hai Phong
Email: nghiatho@yahoo.com
Tieu de: Mobifone Mô phật!
Noi dung: Cuối cùng thì Mobifone cũng làm theo lẽ thường tình là không truy thu cước, có hiểu biết về CNTT mới biết, khả năng truy thu cước gọi chùa là không khả thi (không muốn nói là bất khả thi) vì: 1. Làm bằng nhân công thủ công (không biết bao giờ mới xong), sai sót là khó tránh khỏi. 2. Chỉ đánh vào những thuê bao trả trước sẵn sàng bỏ mạng. 3. Lợi thì chưa thấy nhưng đã & sẽ có nhiều thuê bao đe bỏ đi vì trót buôn nhiều quá. Lần sau Mobifone mà còn update nữa thì cứ âm thầm mà làm ban đêm, không e rằng sẽ sập mạng, vì nhiều người thích ăn của chùa lắm.

Ho ten: pham huu doan
Dia chi: 29 Nguyen van Troi - Ha dong .
Email: pham hii doan@.yahoo.com
Tieu de: MobiFone da co quyet dinh dung .
Noi dung: MobiFone da co mot quyet dinh sang suot , quyet dinh nay se giup nguoi tieu dung cung nhu MobiFone khong phai mat thoi gian va cong suc , tien bac vao cuoc tranh cai ma nhin truoc thay se khong biet den bao gio moi phan thang bai. (Vi MobiFone khong he thong bao truoc cho khach hang su dung biet se xay ra hien tuong tren vao thoi diem tien hanh nang cap he thong).

Ho ten: tran truong Phong
Dia chi: 19.8 khu pho 4 fuong 3 Thi X Tay Ninh
Email: trphong@walla.com
Tieu de: Mobi sáng suốt
Noi dung: Mobi có một quyết định vô cùng sáng suốt và rất hợp thời. Chấp nhận không thu phí trong ngày 13-7 chính là để cho người tiêu dùng thấy thành tâm thành ý của nhà khai thác dịch vụ Mobi. Cái được chắc sẽ nhiều hơn cái mất rất nhiều lần. Thật ra chính tôi không được hưởng quyền lời gì qua quyết định nầy, bởi vì cơ bản:... tôi vừa hòa mạng Mobi trong ngày hôm qua 18-7. Nhưng trong quá trình hòa mạng này, Mobi đã hỗ trợ tôi rất tích cực. Vừa qua địa chỉ Email cá nhân, vừa điện thoại trực tiếp gặp tôi với lời lẽ rất chân thành mến khách. Cho nên tôi quyết định sử dụng mạng Mobi mặc dù trước đây tôi là khách hàng của Vina. Nguyên nhân chính là ở mạng Mobi các dịch vụ gia tăng dành cho Mobi trả trước phong phú hơn Vinacard, vinadaily nhiều như Hộp thư thoại, thông tin quảng bá, và nhắn tin nhómv.v. Điều mà Vina không hề cung cấp. Đã vậy chương trình khuyến mãi lại mạnh hơn. Điều quan trọng hơn cả là tìm gặp điện thoại viên ở 145 của Mobi dễ hơn 151 của Vina rất nhiều. Mong mỏi hiện tại của tôi cũng như tất cả người tiêu dùng là giá cước.

Ho ten: Do Thanh Phuong
Dia chi: Nghe An
Email: dophuong239@yahoo.com
Tieu de: Hoan nghenh tinh than phuc vu cua MobileFone
Noi dung: Tôi là người dùng VINAPHONE nhưng rất hoan nghênh tinh thần này của MobileFone. Vì lỗi này không phải do người sử dụng. Hy vọng tất cả các nhà cung cầp cũng nên có thái độ phục vụ như thế.

Ho ten: Pham Quoc Toan
Dia chi:
Email: p2tnh@yahoo.com
Tieu de: Cong lao lon nhat la cua VIETNAMNET
Noi dung: Mang 090 xu ly nhu vay la hop tinh va hop ly, tuy nhien cong lao lon nhat la cua VIETNAMNET, boi vi neu khong co FORUM nay thi khach hang kho co the dong thoi noi len su buc xuc cua minh nhu vay, va chang biet rang lieu tinh than va thai do cua ban lanh dao MANG 090 co hieu duoc le phai nhu vay khong. Toi la mot doc gia thuong xuyen cua VIETNAMNET, dung mang di dong 098.

.........

Cảm nghĩ của bạn về quyết định này của MobiFone? Hãy gửi về toà soạn VietNamNet theo mẫu sau. Lưu ý để tên, e-mail và số điện thoại để toà soạn tiện liên hệ xác minh:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,