221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
462818
Phần mềm của Microsoft chứa virus
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Phần mềm của Microsoft chứa virus
,

Itoday - Hôm qua (14/6), Microsoft đã lên tiếng khuyến cáo người sử dụng phần mềm Visual Studio .Net phiên bản tiếng Hàn Quốc tải xuống bản sửa lỗi bảo mật sau khi hãng này phát hiện ra một file trong phần mềm này bị nhiễm virus Nimda. Người khổng lồ phần mềm ước tính khoảng 100.000 bản Visual Studio .Net tiếng Hàn Quốc chứa virus Nimda.

Theo ông Christopher Flores, Giám đốc sản phẩm Visual Studio .Net, thì file bị nhiễm virus là một file trợ giúp (help file) bằng tiếng Hàn Quốc được đưa vào trong phần mềm này. Đây là lỗi của bên thứ ba - Flores khẳng định. Các nhà lập trình của Microsoft đã phát hiện ra sự cố khi chuẩn bị nâng cấp các file trợ giúp cho Visual Studio .Net

Thông thường thì Microsoft sẽ kiểm tra tất cả các file do bên thứ ba đưa vào phần mềm của mình, nhưng trong trường hợp này thì rõ ràng họ đã bỏ quên file trợ giúp. Tuy nhiên, vì phần mềm Visual Studio .Net chẳng bao giờ sử dụng đến file này nên mức độ nguy hiểm ở đây là rất thấp.

Visual Studio .Net là một công cụ cho phép các nhà lập trình xây dựng các phần mềm và ứng dụng Web theo kiến trúc .Net của Microsoft.

Bản sửa lỗi cho bộ phần mềm bị nhiễm virus có thể tải xuống theo địa chỉ:

http://msdn.microsoft.com/vstudio/

(Đăng Khoa theo MSNBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,