221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
462998
Hacker ''chôm chỉa'' tiền gửi ngân hàng DBS
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker ''chôm chỉa'' tiền gửi ngân hàng DBS
,

Itoday - Một ngân hàng của Singapore thừa nhận một khoản tiền lớn đã bị chuyển khỏi tài khoản trực tuyến của khách hàng. Hiện tại, các nhà điều tra đang lần theo dấu vết kẻ tình nghi.    

Ngân hàng DBS của Singapore thừa nhận hacker đã đánh cắp tiền trong 21 tài khoản trực tuyến. Số tiền bị đánh cắp tại mỗi tài khoản là khác nhau, tài khoản bị ''bốc hơi'' ít nhất là 200 dollar Singapore (SSD) và nhiều nhất là 4.999 SSD. Người phát ngôn của ngân hàng DBS không tiết lộ tổng số tiền bị đánh cắp, nhưng cho biết sự cố xảy ra hôm 19/6 sau khi một khách hàng lên tiếng cảnh báo.

''Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện ra những đợt rút tiền bất bình thường ra khỏi một tài khoản. Chúng tôi bắt đầu nghi ngờ và quyết định dừng mọi giao dịch tại tài khoản này''.

Cảnh sát Singapore cho biết họ đã lập hồ sơ kẻ tình nghi và đang theo dõi hoạt động của hắn.

Người phát ngôn của ngân hàng DBS cho biết, sở dĩ hacker đánh cắp được tiền từ tài khoản của các khách hàng là vì anh ta có một tài khoản riêng. Anh ta đã không hack vào hệ thống máy tính của ngân hàng mà đột nhập vào các máy tính của các khách hàng và sử dụng máy tính của họ để rút tiền từ tài khoản.  

DBS là một ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á, có khoảng 3 triệu khách hàng và khoảng 370.000 tài khoản trực tuyến. Các giao dịch chuyển tiền giữa các tài khoản ở ngân hàng DBS không vượt quá mức 5.000 SSD một ngày trừ phi khách hàng có yêu cầu đặc biệt.

Đăng Khoa theo ZDNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,