221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
464532
Xét xử hacker phát tán phần mềm xem đĩa DVD lậu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Xét xử hacker phát tán phần mềm xem đĩa DVD lậu
,

Đã 3 năm kể từ khi viết ra chương trình bẻ khóa để xem đĩa DVD trên máy tính chạy hệ điều hành Linux, Jon Johansen đang phải đối diện với một phiên tòa xét xử tội danh phát tán phần mềm xem đĩa DVD bất hợp pháp.

Jon Johansen, 18 tuổi. Tại Na uy, cậu là một người khá nổi tiếng với cái biệt danh ''DVD Jon''. Một phiên tòa xét xử Jon Johansen đã được mở ngày 9/12 và sẽ kéo dài cho đến ngày 13/12. Nếu các quan tòa tìm được đầy đủ chứng cứ buộc tội, Johansen sẽ phải lãnh mức án 2 năm tù và sẽ phải trả một khoản lệ phí.

Johansen đã bị buộc tội giúp người sử dụng qua mặt hệ thống trộn nội dung (content scrambling system - CSS) trong đĩa DVD. Johansen đã tạo ra một chương trình có tên là DeCSS, cho phép người sử dụng xem đĩa DVD bất hợp pháp, và đã tung lên mạng hồi 15 tuổi (năm 1999). Cảnh sát Na uy đã tìm đến nhà Johansen vào tháng 1 năm 2000 sau khi nhận được lời than phiền từ Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPAA).

MPAA đã từng thắng kiện tạp chí 2600, một tạp chí của giới hacker từng xuất bản và liên kết tới phần mềm DeCSS trực tuyến. Một hiệp hội khác - Hiệp hội Kiểm soát sao chép lậu DVD cũng kiện Johansen vì tội phát tán phần mềm DeCSS trực tuyến.

Đăng Khoa - Theo IDG News

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,