221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
464802
Hacker Kevin Mitnick được sử dụng máy tính trở lại
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker Kevin Mitnick được sử dụng máy tính trở lại
,

Gần 8 năm sau khi bị bắt tại Bắc Carolina (Mỹ) vì bị buộc tội tấn công máy tính, hacker lừng danh Kevin Mitnick, ngày hôm qua 21/1, đã được quyền sử dụng máy tính và truy cập Internet trở lại.

Mitnick dự định sẽ chọc vào Web log của bạn gái mình để tìm hiểu xem ''cô ấy đã nói về tôi như thế nào trong thời gian qua'', cũng như gửi một e-mail đến Thượng nghị sĩ Joseph Lieberman để xin lỗi.

''Đó là một sự giải phóng tuyệt vời. Tôi thực sự vui sướng khi đã trải qua được những ngày không có máy tính'', Mitnick cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Mitnick đã bị cấm sử dụng Internet theo điều khoản của bản án năm 1995, khi hacker này bị bắt.

Theo bản án này, Mitnick đã bị cấm sử dụng máy tính cũng như các thiết bị khác, bao gồm cả modem và các thiết bị điện tử, trong thời gian giám sát kể từ khi được tại ngoại vào năm 2000, sau 5 năm ngồi sau song sắt.

Mitnick cũng bị cấm làm việc trong ngành máy tính và thậm chí không được nói hay viết và phát tán các tài liệu về máy tính hay bảo mật máy tính.

Trong tháng 10/2002, tay hacker 39 tuổi này đã phải bán đấu giá hai chiếc máy tính xách tay Toshiba Satellite tại eBay.com để có thêm tiền trả án phí theo vụ kiện với Hiệp hội tryền thông liên bamg Mỹ FCC. Tuy nhiên theo Mitnick, các phiên đấu giá này đã bị huỷ bỏ sau một vài đề nghị trả giá ảo.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,