221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
465036
Phát hiện lỗ hổng nguy hiểm trong Flash Player
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Phát hiện lỗ hổng nguy hiểm trong Flash Player
,

I-Today Hôm thứ hai vừa qua (3/3), Macromedia đã cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật được hãng này đánh giá là rất nghiêm trọng trong chương trình xem hình ảnh động Flash mới nhất của hãng. Macromedia cũng đã khuyên người sử dụng cài một phiên bản mới của chương trình này đã được khắc phục lỗ hổng trên.

Lỗi bảo mật này có trong version 6 của Macromedia Flash Player, được công bố 1 năm trước và ước tính đã cài trên khoảng 75% máy tính cá nhân trên toàn cầu, theo như công ty này cho biết.

Lỗ hổng này ảnh hưởng đến sự an toàn đối với ''sandbox'' của chương trình xem ảnh động này, đóng vài trò như một vùng được bảo vệ, nơi các đoạn mã Flash lấy từ Web xuống có thể chạy một cách an toàn mà không hề truy cập đến các file khác của người sử dụng. Lỗ hổng này có thể cho phép một hacker ác tâm chạy một đoạn mã trên máy tính của người dùng, bên ngoài sandbox, mà người dùng không hề hay biết.

Khắc phục lỗ hổng

Chưa có người dùng nào thông báo bị ảnh hưởng từ lỗ hổng này, một phát ngôn viên của Macromedia cho biết. Tuy nhiên, công ty này vẫn khuyên những người sử dụng chương trình này nên download một phiên bản mới - version 6.0.79.0 - từ trang web của hãng này ngay lập tức.

Macromedia cho biết, cùng với việc khắc phục lỗ hổng, phiên bản mới này còn là một bản cập nhật các bản sửa lỗi luỹ tích, khắc phục các lỗi bảo mật khác từng được công bố kể từ khi sản phẩm này được đưa ra thị trường, bao gồm cả các lỗi tràn bộ đệm. Phiên bản này cũng cung cấp tính năng khác nhằm tăng cường khả năng hiệu ứng của sản phẩm.

Bình Minh - Theo PC World

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,