221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
465134
Tóm cổ hacker ăn cắp 55.000 dữ liệu sinh viên ĐH Texas
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tóm cổ hacker ăn cắp 55.000 dữ liệu sinh viên ĐH Texas
,
Christopher Andrew Phillips ngoài phiên toà

Christopher Andrew Phillips, sinh viên Đại học Texas, 20 tuổi, sống tại Houston, đã bị đưa ra xét xử tại toà án liên bang vì đã xâm nhập vào hệ thống máy tính Đại học Texas để ăn cắp số bảo hiểm xã hội của 55.000 sinh viên và cán bộ nhà trường.

Christopher Andrew Phillips, một sinh viên nghiên cứu máy tính, đã bị buộc tội truy cập trái phép vào một máy tính được bảo vệ và sử dụng danh tính của người khác với mục đích phạm tội.

Hôm 5/3 vừa qua, Phillips trả lời các nhân viên Cơ quan an ninh rằng cậu ta đã viết và chạy một chương trình có thể truy cập vào trang web của một trường đại học và các cơ sở dữ liệu của trang này.

Chương trình này đã nhập tuần tự các số bảo hiểm xã hội của với tốc độ 36.000 đến 72.000 số mỗi giờ và sau đó thu về những thông tin cá nhân lấy được qua những lần thử thành công.

Johnny Sutton, luật sư Quận miền Tây Texas cho biết: ''Mặc dù không dám khẳng định 100%, chúng tôi cảm thấy khá tự tin rằng đã thu hồi lại được hầu hết các thông tin cá nhân, tên và số bảo hiểm xã hội đã bị đánh cắp từ CSDL của nhà trường, và chúng chưa hề bị sử dụng vào bất kỳ mục đích phạm tội hay bất chính nào''.

Phillips, người chưa từng có tiền án phạm tội nào, hiện được tại ngoại với điều kiện bị cấm không sử dụng máy tính.

Ông Sutton án phạt tù có thể xảy ra nhưng vẫn còn quá sớm để dự đoán về kết quả của vụ án này. Ông cho biết mức phạt tối đa đối với tội danh của Phillips có thể lên tới 8 năm trong một nhà tù liên bang và phải nộp phạt 500.000USD.

Bình Minh - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,