221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467715
Hacker vô gia cư sẽ chấp nhận thoả thuận xử phạt
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker vô gia cư sẽ chấp nhận thoả thuận xử phạt
,

I-Today - Adrian Lamo, thanh niên nổi tiếng với biệt danh ''hacker không gia đình'' và vụ tấn công làm sập hệ thống mạng máy tính toà soạn báo The New York Times, đang dự kiến sẽ xuất hiện trong một phiên toà để thoả thuận về những hình phạt mà Lamo sẽ phải chịu khi ra đầu thú.

Lamo, hacker đang phải đối mặt với hai án trọng tội của liên bang Mỹ vì đã xâm nhập trái phép vào mạng của báo The Times và tăng hoá đơn dịch vụ nhận tin dành riêng cho thuê bao, đã ra đầu thú FBI trong tháng 9 và hiện được tại ngoại.

Trong một cuộc điện thoại phỏng vấn hôm qua, Lamo cho biết việc thương lượng về án phạt có thể bao gồm bản án 6 tháng giam lỏng tại nhà. Theo các nguyên tắc liên bang, một toà án có quyền cân nhắc việc xử phạt bị cáo, và một thoả thuận hình phạt này không bao gồm đề xuất cụ thể nào.

Luật sư biện hộ của Lamo do toà án chỉ định, ông Sean Hecker, khẳng định rằng một toà án sẽ thẩm định thoả thuận xử phạt đã được lên lịch vào thứ 5 tuần tới, nhưng không cung cấp các chi tiết về thoả thuận được đề xuất. Phiên điều trần này dự kiến sẽ được tiến hành vào 11:30 sáng thứ năm (theo giờ chuẩn miền Đông của Mỹ) tại Toà án quận Naomi Buchwald ở New York.

Lamo là một hacker được biết đến với thói sống không gia đình của mình. Trước khi toà án buộc anh này phải trở về vùng Sacramento, Calif., để sống cùng cha mẹ, Lamo đã không có địa chỉ cư trú cố định mà lang thang khắp nước Mỹ trên những tuyến xe bus đường dài, ngủ nhờ nhà bạn bè, những chỗ trú đêm hoặc những ngôi nhà hoang vô chủ.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,